"Tháng 3 Biên giới - Biên cương Tổ quốc tôi"

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 16:18, 17/03/2023

BTO-Đó là một trong những nội dung  hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 của đoàn thanh niên Công an tỉnh, Đoàn thanh niên Biên phòng tỉnh và huyện đoàn Tuy Phong được tổ chức vào sáng 16/3 tại UBND xã Phước Thể, huyện Tuy Phong.
bien-cuong-to-quoc-toi.jpg
Tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Phước Thể

Trong khuôn khổ chương trình, đại biểu và nhân dân tham dự đã nghe Công an tỉnh tuyên truyền Luật Căn cước công dân với các nội dung gồm: Quy định về quyền nhân thân và nghĩa vụ của công dân; cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu căn cước công dân (số thẻ căn cước công dân, giá trị sử dụng của thẻ căn cước công dân, độ tuổi đổi thẻ căn cước công dân)…Đồng thời tổ chức cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người dân có hoàn cảnh khó khăn không thể đến cơ quan chức năng thực hiện. Hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID cho người dân và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

lam-can-cuoc-cong-dan-tai-nha.jpg
Làm căn cước CCCD cho các hộ dân tại nhà

  Nhân dịp này, chương trình đã tặng 30 suất quà và cờ Tổ quốc cho các hộ dân là ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho công an xã bán chuyên trách và đoàn viên Công an huyện có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời trao bảng bàn giao Công trình ánh sáng an ninh cho xã đoàn Phước Thể. Tiếp đó, đoàn đã trực tiếp đi thăm, tặng quà cho thanh niên dân tộc có hoàn cảnh khó khăn có đóng góp tích cực trong tham gia đảm bảo ANTT tại địa phương và lực lượng Biên Phòng cửa khẩu Liên Hương.

tham-doan-vien-phu-lac.jpg
tang-qua-chien-si-bien-phonglien-huong.jpg

  Các hoạt động diễn ra thiết thực và hiệu quả; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên hướng tới người dân, chiến sĩ vùng biên giới, đồng thời tạo mối quan hệ gắn bó giữa tổ chức đoàn với lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực biên giới.

Ngọc Diệp