Sinh hoạt“Giữ trọn lời thề đảng viên” gắn với hành trình về nguồn

Xã hội - Ngày đăng : 08:35, 19/03/2023

Ngày 18/3, Chi bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” gắn với hành trình về nguồn tại Khu di tích lịch sử cách mạng Hoài Đức - Bắc Ruộng (xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh).
sinh-hoat-ct.jpg
Bà Lê Thị Hải Yến  - Bí thư chi bộ phát biểu tại buổi sinh hoạt 

Tại đây, cán bộ, đảng viên Hội LHPN tỉnh đã dâng hương tại Khu di tích lịch sử cách mạng Hoài Đức - Bắc Ruộng, tưởng nhớ công ơn các anh hùng đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng thời xem phim tư liệu “Chiến thắng Hoài Đức – Bắc Ruộng” để hiểu thêm về nơi ghi dấu chiến công vang dội, được ghi vào trang sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của nhân dân tỉnh Bình Thuận, mở đầu cho phong trào đồng khởi tỉnh nhà. Chiến thắng Hoài Đức - Tánh Linh ngày 25/12/1974 có ý nghĩa sâu sắc đối với tỉnh Bình Thuận, Nam Tây nguyên và Quân khu 6. Sau Hiệp định Pari năm 1973, lần đầu tiên có một huyện được giải phóng với hơn 30.000 dân. Từ đây làm bàn đạp cho quân và dân ta chiến đấu, góp phần tiến tới Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử , giải phóng Miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Bia chiến thắng Hoài Đức - Bắc Ruộng cùng với địa điểm khu vực bao quanh đã được Bộ Văn hóa Thông tin (Bộ Văn hóa - Thể thao- Du lịch) xếp hạng di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia năm 1994.

ve-nguon.jpg
Đảng viên Chi bộ Hội LHPN tỉnh chụp hình lưu niệm tại Khu di tích lịch sử cách mạng Hoài Đức - Bắc Ruộng

Tại buổi về nguồn, Hội LHPN còn  sinh hoạt thi tìm hiểu các nội dung trong Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 về những điều đảng viên không được làm và 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Ngoài ra, tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách tại địa phương.

Hoạt động về nguồn đã góp phần giáo dục chính trị tư tưởng và nâng cao nhận thức cho các đảng viên, từ đó  ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Thùy Linh