Năm Du lịch quốc gia 2023: Sẽ “mãn nhãn” với Lễ khai mạc

Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Ngày đăng : 05:56, 20/03/2023

Vào cuối tuần này (tối ngày 25/3), Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh sẽ chính thức diễn ra tại NovaWorld Phan Thiết - TP. Phan Thiết. Với những “điểm nhấn” đặc sắc, mới lạ, ấn tượng… Lễ khai mạc đang được rất nhiều người chờ đợi bởi chương trình kịch bản dàn dựng công phu, tạo hình sân khấu độc đáo, ứng dụng công nghệ hiện đại, quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng…

Theo đó, chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc gồm 3 chương có thời lượng khoảng 85 phút, với sự tham gia của hàng trăm diễn viên được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài địa phương (BTV). Được biết, những tiết mục múa đại cảnh và múa đương đại trong phần mở màn sẽ giới thiệu tổng quan về Bình Thuận - vùng đất có bề dày lịch sử và văn hóa đa màu sắc. Đồng thời thông qua thủ pháp sân khấu, chương trình sẽ đưa người xem đến với cuộc sống của cư dân làng chài cùng sự kỳ vĩ của biển cả, kết nối từ huyền thoại tới hiện thực mà Bình Thuận trải qua theo năm tháng.

hc-02.jpg
Phối cảnh ý tưởng chương trình nghệ thuật của Lễ khai mạc.

Các tiết mục múa đương đại cùng phần trình diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nối tiếp chương trình cũng gợi mở về “Hành trình xanh” của Bình Thuận trong phát triển du lịch bền vững gắn với bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc. Thông qua đó tập trung khắc họa về con người xứ cồn cát Bình Thuận, cuộc sống ngư dân và diêm dân ven biển, không khí tươi vui của bà con trên cánh đồng thanh long, sản phẩm thủ công đậm tính nghệ thuật của đồng bào dân tộc nơi đây… Với sự hội tụ của nhiều nền văn hóa đặc trưng, cảnh sắc độc đáo và lễ hội truyền thống đặc sắc, chương trình cũng thể hiện những ưu thế của địa phương trong định hướng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Cùng với đó là khát vọng cũng như nỗ lực đưa Bình Thuận trở thành điểm đến du lịch MICE & Wellness hàng đầu thế giới vào năm 2045.

Xuyên suốt chương trình nghệ thuật trong Lễ khai mạc cũng được ứng dụng công nghệ thực tế ảo, nhằm mang đến những trải nghiệm công nghệ ấn tượng với khán giả xem truyền hình. Trong khi sân khấu thì được tạo hình độc đáo, khắc họa đậm nét hình ảnh đặc trưng “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” của du lịch Bình Thuận với nhiều điểm tham quan nổi tiếng… Đặc biệt tại Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh sẽ có màn trình diễn xếp hình nghệ thuật với khoảng 300 drone light (máy bay không người lái) trên bầu trời. Ngoài ra còn trình diễn dù lượn trước thời điểm Lễ khai mạc, bố trí hàng chục khinh khí cầu bay treo tại chỗ diễn ra trong suốt thời gian tổ chức và bắn pháo hoa tầm thấp (15 phút) kết thúc chương trình…

trinh-dien-2.png

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh diễn ra vào ngày 25/3 tới đây đang được người dân trong tỉnh và nhiều du khách rất quan tâm. Hiện các địa phương đã xúc tiến kế hoạch huy động xã hội hóa về phương tiện để tổ chức đưa đón người dân (theo phân bổ số lượng cho từng huyện, thị xã, thành phố) đến dự Lễ khai mạc. Không ít du khách tại các tỉnh, thành lân cận cũng háo hức cho chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần này để được hòa mình vào không khí lễ hội của sự kiện… Trường hợp không thể góp mặt tại NovaWorld Phan Thiết, mọi người sẽ chờ xem chương trình truyền hình trực tiếp để được “mãn nhãn” với Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.

QUỐC TÍN