Bảo đảm an ninh trật tự cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023

Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Ngày đăng : 05:32, 22/03/2023

Sự kiện khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 sắp được tổ chức tại TP. Phan Thiết có ý nghĩa hết sức quan trọng, do đó, công tác đảm bảo an toàn buổi khai mạc được lãnh đạo tỉnh đặt lên hàng đầu. Nhằm thực hiện quyết tâm chính trị bảo vệ an toàn cho Năm Du lịch quốc gia, nhiều tháng qua, Công an Bình Thuận đã chủ động triển khai các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối tại buổi lễ khai mạc, cũng như các hoạt động diễn ra xuyên suốt trong năm.

Ngay từ cuối năm 2022, Công an tỉnh đã yêu cầu các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương nơi có các sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” lên kế hoạch. Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng công an toàn tỉnh đã triển khai xây dựng kế hoạch, chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh trật tự. Thành công của các hoạt động diễn ra vừa qua như: Lễ công bố “Năm Du lịch quốc gia 2023 gắn với Lễ hội đếm ngược, Lễ hội Mô tô Việt Nam - Bình Thuận 2023 hay việc bảo vệ an ninh cho Giải Billiards & Snooker vô địch quốc gia đang diễn ra tại TP. Phan Thiết, cho thấy các phương án bảo vệ an ninh đang triển khai đã bám sát tình hình thực tế, không để tình huống bất ngờ xảy ra.

222222(1).jpeg
Kiểm tra vị trí sẽ diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023.

Với sự kiện rất quan trọng là Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ diễn ra vào ngày 25/3 tại NovaWorld Phan Thiết, xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết, việc xây dựng các phương án đảm bảo an ninh đã được xây dựng bài bản với rất đông các lực lượng nghiệp vụ tham gia. Cách đây hơn 1 tháng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Công an tỉnh, Công an TP. Phan Thiết, các sở ban ngành khảo sát vị trí sẽ diễn ra Lễ khai mạc. Đến thời điểm hiện tại, công tác khảo sát, xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự tại Lễ khai mạc cũng như các sự kiện trong khuôn khổ chuỗi hoạt động đã được hoàn tất. Công an tỉnh, đơn vị đã lên phương án, sẵn sàng phục vụ dẫn đoàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu dự lễ, đảm bảo an ninh trật tự và sắp xếp phương tiện vào khu vực tổ chức lễ khai mạc.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đại biểu cũng như các hoạt động liên quan, Công an tỉnh đã chủ động xây dựng, triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trước, trong và sau buổi lễ. Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống. Các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh, Công an TP. Phan Thiết nơi diễn ra Lễ khai mạc đã bố trí lực lượng, phương tiện, dự phòng các tình huống về ANTT, phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh để bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu khách mời tham dự Lễ khai mạc, đảm bảo an toàn cho hoạt động Lễ khai mạc.

Song song với công tác bảo vệ, công an các đơn vị, Công an TP. Phan Thiết, công an các xã đã triển khai lực lượng, phương tiện, biện pháp để nắm chắc tình hình, địa bàn, quản lý chặt các loại đối tượng, tạo thế chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm; tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết dứt điểm những vụ việc phức tạp ngay tại cơ sở, không để phát sinh điểm nóng ảnh hưởng đến ANTT trước, trong và sau thời gian diễn ra Lễ khai mạc. Các phương án phân luồng giao thông, đảm bảo công tác PCCC&CNCH cũng đã được xây dựng phương án chi tiết để triển khai thực hiện. Công an tỉnh sẽ huy động tối đa lực lượng cán bộ, chiến sĩ tham gia phương án đảm bảo ANTT Lễ khai mạc, trong suốt thời gian trước, trong và sau Lễ khai mạc. Công an TP. Phan Thiết cũng sẽ trực chiến 100% quân số sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, công tác bảo đảm an ninh trật tự đã cơ bản hoàn tất. Cùng với những tiết mục văn nghệ đặc sắc hứa hẹn các đại biểu và du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, nhiều cảm xúc tại Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Nguyễn Luân