Đánh giá, cập nhật tình hình, xu hướng di cư trên địa bàn biên giới biển

Xã hội - Ngày đăng : 09:22, 23/03/2023

BTO- Ngày 23/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Tổ chức di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam tổ chức 2 buổi hội thảo về tình hình, xu hướng di cư của người dân trên địa bàn khu vực biên giới biển huyện Tuy Phong và thành phố Phan Thiết.

Tham gia hội thảo có đại diện BĐBP tỉnh, tổ chức IOM tại Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội, Công an tỉnh, lãnh đạo các xã, thị trấn ven biển huyện Tuy Phong, Trường Cao đẳng Bình Thuận  .

imgp0496.jpg
Trao đổi với sinh viên về nhu cầu đối với xuất khẩu lao động và định cư tại nước ngoài.

Các buổi hội thảo tập trung trao đổi, làm rõ về tình hình, nguồn lực lao động và việc giải quyết công ăn, việc làm cho các đối tượng đến tuổi lao động trên địa bàn tỉnh; nhu cầu, số lượng lao động đang tham gia xuất khẩu lao động và người trên địa bàn tỉnh định cư tại các nước; nhận thức của người dân địa phương đối với việc di cư an toàn, hợp pháp và hệ lụy từ di cư bất hợp pháp; thái độ của sinh viên cũng như nhu cầu của các bản trẻ hiện nay đối với việc xuất khẩu lao động, định cư tại nước ngoài và việc lựa chọn hình thức để xuất khẩu lao động, định cư nếu có nhu cầu...

Thông qua hội thảo, giúp tổ chức IOM tại Việt Nam và BĐBP tỉnh cập nhật về tình hình, đánh giá nhận thức, thái độ của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về di cư an toàn và nhu cầu, xu hướng, hình thức di cư. Từ đó làm cơ sở xây dựng, đổi mới cách thức, phương pháp trong thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống di cư bất hợp pháp trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến.

Trung Thành