Tiếp phát Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 tại các địa điểm công cộng trong tỉnh

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 15:56, 25/03/2023

BTO- Sau thời gian chờ đợi, tối nay (25/3) Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia sẽ chính thức khai mạc, đánh dấu chặng đường hình thành và phát triển du lịch Bình Thuận nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, Đài PTTH Bình Thuận tiếp sóng.
unnamed-3.jpg

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc gồm 3 chương có thời lượng khoảng 85 phút, với sự tham gia của gần 600 diễn viên. Những tiết mục múa đại cảnh và múa đương đại trong phần mở màn sẽ giới thiệu tổng quan về Bình Thuận - vùng đất có bề dày lịch sử và văn hóa đa màu sắc. Đồng thời thông qua thủ pháp sân khấu, chương trình sẽ đưa người xem đến với cuộc sống của cư dân làng chài cùng sự kỳ vĩ của biển cả, kết nối từ huyền thoại tới hiện thực mà Bình Thuận trải qua theo năm tháng. 

unnamed-5.jpg

Khán giả sẽ được mãn nhãn với sự hoành tráng và quy mô của sự kiện, cùng chương trình nghệ thuật được dàn dựng xuyên suốt bằng ứng dụng công nghệ thực tế ảo, nhằm mang đến những trải nghiệm công nghệ ấn tượng với khán giả xem truyền hình. Bố cục sân khấu được xây dựng với nhiều lớp tạo hình, được lấy cảm hứng từ những cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ của Bình Thuận. Đặc biệt, ngay sau chương trình nghệ thuật là màn trình diễn xếp hình nghệ thuật với khoảng 300 drone light (máy bay không người lái có đèn led). 

Tại thành phố Phan Thiết, Trung tâm văn hoá tỉnh cũng tổ chức chương trình âm nhạc "Bình Thuận sắc màu chào mừng lễ khai mạc" tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Theo Sở Thông tin truyền thông,  toàn bộ chương trình khai mạc tại sân khấu NovaWord sẽ được tiếp phát tại các địa điểm công cộng để phục vụ công chúng như:  Quảng trường Nguyễn Tất Thành, công viên Võ Văn Kiệt,  toà nhà Viettel (Tp. Phan Thiết). Riêng các huyện, thị xã đã lắp đặt màn hình led để tiếp phát đêm khai mạc tại những nơi mà người dân dễ dàng theo dõi. Tại các nhà hàng quán ăn, cà phê cũng sẽ công chiếu sự kiện này để công chúng và thực khách tiện thưởng lãm...

unnamed-2.jpg

Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” với hơn 200 sự kiện diễn ra sôi động. Trong đó, có 13 sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành Trung ương tổ chức, tỉnh Bình Thuận tổ chức trên 30 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc quy mô liên tỉnh, quốc gia, quốc tế và hơn 30 hoạt động cấp huyện diễn ra trên phạm vi toàn tỉnh cùng với 164 sự kiện hưởng ứng do 41 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức trong xuyên suốt cả năm 2023 sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa rộng khắp, hi vọng mang đến cho nhân dân và du khách những trải nghiệm hấp dẫn, đáng nhớ khi đến với Bình Thuận. Đồng thời, sẽ giúp Bình Thuận thực hiện tốt mục tiêu thu hút được hơn 6,7 triệu du khách trong năm 2023 và kỳ vọng đưa du lịch trở thành một trong 3 ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. 

Quang Nhân