Khát vọng cống hiến dưới cờ Đảng

Giữ trọn lời thề Đảng viên - Ngày đăng : 05:12, 29/03/2023

Đứng dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, đọc lời tuyên thệ “Xin thề, xin thề” là cảm xúc thiêng liêng, tự hào của mỗi đoàn viên thanh niên khi được kết nạp Đảng. Họ là những thanh niên tràn đầy lý tưởng, sục sôi bầu nhiệt huyết, dành trọn niềm tin với Đảng để cống hiến và hiện thực hóa những ước mơ không chỉ của riêng mình.

Vinh dự, tự hào khi là đảng viên

Mỗi một người khi đứng vào hàng ngũ của Đảng đều mang trong mình những hoài bão, lý tưởng tốt đẹp là mong muốn được đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của Đảng, của quê hương. Chính lý tưởng đó đã thôi thúc biết bao thế hệ trẻ phấn đấu trở thành đảng viên. Dù hành trình phấn đấu ấy có nhiều khó khăn nhưng cũng đầy vinh quang và tự hào.

Quách Thị Thanh Xuân (SN 1996) đang công tác tại Tỉnh đoàn Bình Thuận vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng đúng vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/2023. Trong giờ phút thiêng liêng, đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Xuân đọc vang lời tuyên thệ của người đảng viên mà trong lòng không giấu được niềm tự hào và xúc động. Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Xuân luôn cố gắng nỗ lực trở thành đoàn viên ưu tú, tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào của Chi đoàn và của cơ quan tổ chức. Trong chuyên môn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực học hỏi đồng nghiệp những điều chưa biết. Xuân cho biết: “Trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào lớn lao của mỗi đoàn viên, nhưng trên hết là trách nhiệm được tiếp tục cống hiến để xứng đáng với những gì mà Đảng và các thế hệ đảng viên đã tin tưởng”. Để giữ trọn lời thề với Đảng, Xuân tự hứa sẽ thực hiện nghiêm những điều đảng viên không được làm, tiếp tục phấn đấu, cống hiến sức trẻ, nhất là với vai trò người cán bộ đoàn sẽ phát huy năng lực, sự sáng tạo, bản lĩnh, tiên phong, dũng cảm hành động, mạnh dạn thừa nhận khuyết điểm, hạn chế.

063eb702-3d60-4b02-aa3c-e9540bc7fbf3.jpeg
Quách Thị Thanh Xuân tại buổi lễ kết nạp Đảng.

Vào Đảng khi còn trên ghế nhà trường

Phát triển đảng viên trong trường học là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm xây dựng lực lượng kế cận giàu tri thức và khác vọng. Những năm qua, tại các trường THPT, đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã chú trọng đến công tác phát triển đảng viên cho học sinh, sinh viên. Em Võ Thị Yến Vy – hiện là sinh viên năm 3 lớp cao đẳng điều dưỡng 13, Khoa Y, Trường Cao đẳng Bình Thuận vinh dự được kết nạp khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Với Vy, ngày 21/6/2022 là một “bước ngoặt” lớn trong cuộc đời và sẽ mãi là ký ức đáng nhớ đối với em. Bởi giây phút được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Vy thực sự thấy mình trưởng thành, chín chắn hơn.

Vy được đánh giá là một sinh viên gương mẫu, nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn và hoạt động xã hội. Em vinh dự được nhận bằng khen “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh trong 2 năm liền. Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Bí thư Chi đoàn, Vy luôn gương mẫu, làm tròn trách nhiệm của thủ lĩnh Đoàn. Đặc biệt, em luôn hăng hái tham gia nhiều hoạt động tình nguyện như chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh”, “Tiếp sức mùa thi”, khám và phát thuốc miễn phí tại những xã khó khăn trên địa bàn tỉnh…Chính từ phong trào, hoạt động Đoàn đã giúp Vy có cơ hội cống hiến, trưởng thành để rồi vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn là sinh viên. “Trong giây phút thiêng liêng được đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc 4 lời tuyên thệ, em đã ý thức sâu sắc trách nhiệm của mình trong học tập và lao động để cống hiến cho Đảng. Dưới sự dìu dắt của Đảng, em sẽ phấn đấu thực hiện mục tiêu trở thành người đảng viên trẻ mẫu mực, tiếp tục học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động giúp ích cho cộng đồng, xã hội”, Vy bày tỏ.

deaee9a8-1200-438c-a10e-ace4e09088b6.jpeg
Đảng viên trẻ Võ Thị Yến Vy

Giữ trọn lời thề đã hứa

Mới đây, thôn Đại Thiện 2, xã Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc) được chọn là một trong những đơn vị đầu tiên ở cơ sở để tổ chức đợt sinh hoạt chính trị chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy phát động. Là một đảng viên mới, Trần Quang Thục nghiêm túc tham gia đợt sinh hoạt và tự soi rọi, nhìn nhận lại bản thân qua 1 năm được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn thôn, Thục luôn gương mẫu, nỗ lực thực hiện tốt các hoạt động ở địa phương. Nhưng hơn hết, khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, Thục tự nhủ bản thân phải cố gắng nhiều hơn để trưởng thành và đóng góp cho sự phát triển của Đảng. Thục đã phát huy vai trò của người cán bộ đoàn trong việc tuyên truyền, vận động thanh niên tại địa phương đến độ tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tìm những giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng Đoàn ở địa bàn dân cư. Ngoài ra, còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, như vận động nhân dân bỏ rác thải đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh môi trường chung hay hướng dẫn thanh niên chuyển đổi số... Thục tâm niệm, “Bản thân sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, phát huy sức trẻ, tham gia các hoạt động ở địa phương và đoàn thể, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để giữ trọn lời thề mình đã hứa với Đảng”.

ea955360-cd91-4478-ae5e-97784e9aa94f.jpeg
Trần Quang Thục đang tuyên truyền người dân cách bỏ rác thải đúng nơi quy định

Dù tuổi đời còn trẻ và tuổi Đảng chỉ mới bắt đầu, nhưng với sự nhiệt huyết, đam mê, tràn đầy lý tưởng, hoài bão, những đoàn viên thanh niên đã và đang từng ngày cống hiến trí tuệ, tài năng, góp sức trẻ xây dựng Đảng vững mạnh, quê hương giàu đẹp. Bởi với họ, Đảng là lẽ sống, là niềm tin, là lý tưởng...

Thanh Thuỷ