Tư vấn về cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2023

Xã hội - Ngày đăng : 14:42, 29/03/2023

BTO-Những thông tin liên quan đến Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2023 vừa được đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và các chuyên gia giải đáp tại chương trình tư vấn trực tuyến mới đây với 63 Hội LHPN các tỉnh, thành phố. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Đề án hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 939 ngày 30/6/2017.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm, lựa chọn, trao giải và hỗ trợ ươm tạo, nâng cao năng lực cho phụ nữ, nhóm hợp tác, tổ chức do phụ nữ làm chủ, tham gia quản lý có đề xuất ý tưởng, dự án khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh xuất sắc. Qua đó góp phần gìn giữ, phát triển và nâng cao giá trị tài nguyên bản địa trên cơ sở phát huy sức mạnh nội lực, tinh thần khởi nghiệp của phụ nữ và khai thác lợi thế so sánh về điều kiện sinh thái, văn hóa, nguồn gen, tri thức và công nghệ của địa phương, phục vụ đắc lực trong thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp.

thoi-gian-pn-khoi-nghiep.jpg
Thời gian tham gia Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2023

Cuộc thi cũng góp phần thực hiện chiến lược quốc gia về bình đẳng giới và quy hoạch phát triển ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương, tạo việc làm, tăng thu nhập cho phụ nữ. Ứng viên đạt giải trong cuộc thi toàn quốc năm 2023 sẽ có cơ hội nhận tài trợ 200 triệu đồng và được tư vấn, hỗ trợ nâng cao năng lực, ươm tạo, phát triển kinh doanh, kết nối các nguồn lực trong nước và quốc tế để phát triển ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.

Trong buổi tư vấn, ban tổ chức đã cung cấp thông tin về thời gian tiếp nhận hồ sơ dự thi (tối đa 5 dự án/tỉnh) từ Hội LHPN các tỉnh, thành là ngày 3 – 12/5 và dự kiến cuộc thi chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 9/2023.

img_0923.jpg
Lê Thị Ánh Nguyệt (Hàm Tân) khởi nghiệp với tranh giấy xoắn

Được biết, từ năm 2018 đến nay, thông qua các cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp, đã có 3.549 đề xuất dự án, ý tưởng khởi nghiệp trên các lĩnh vực như nông lâm ngư nghiệp, chế biến, công nghệ sinh học, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, mô hình sinh kế thông minh thích ứng biến đổi khí hậu... đăng ký tham gia và đã có 41 doanh nghiệp, 42 hợp tác xã có ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc, 31 tổ hợp tác, mô hình giảm nghèo tiêu biểu được lựa chọn trao giải và hỗ trợ thực hiện với tổng kinh phí gần 32,5 tỷ đồng.

Riêng tại Bình Thuận, có hơn 1.600 phụ nữ tự tin tham gia viết ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Hội LHPN tỉnh đã tổ chức 3 lần “Ngày phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp” cấp tỉnh và cử 4 ý tưởng tham gia “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” cấp trung ương. Kết quả đạt 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và được Trung ương Hội LHPN Việt Nam hỗ trợ 250 triệu đồng/3 ý tưởng. Đây là cơ sở giúp ý tưởng khởi nghiệp của phụ nữ có cơ hội tiếp cận, kết nối tiêu thụ sản phẩm theo hướng bền vững…

sp-nong-nghiep.pn.jpg
Dựa trên các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu ở địa phương để phụ nữ khởi nghiệp

T.Linh