Báo cáo về Đề án đa dạng các loại hình, sản phẩm du lịch tỉnh Bình Thuận

Du lịch - Ngày đăng : 15:49, 31/03/2023

BTO-Sáng 31/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã chủ trì cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) báo cáo về Đề án đa dạng các loại hình, sản phẩm du lịch tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi chung là Đề án).
unnamed-16.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì 

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn cho biết đã báo cáo về nội dung Đề án nhằm xây dựng hệ thống các loại hình, sản phẩm du lịch của tỉnh Bình Thuận theo hướng chuyên nghiệp, thu hút đầu tư; phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh như: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE, Wellness, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái biển, rừng. Từ đó đưa du lịch Bình Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xác định được các sản phẩm du lịch đặc trưng cho Bình Thuận .

unnamed-18.jpg
Quang cảnh buổi hợp

Trên cơ sở đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến bổ sung vào đề án. Nhiều ý kiến của đại biểu cho rằng, đề án nên đề cập thêm những lợi thế về cơ sở hạ tầng giao thông sắp đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh (đường cao tốc, sân bay) vào sự phát triển của du lịch tỉnh; nghiên cứu bổ sung thêm vào đề án loại hình hoạt động du lịch về đêm. Đồng thời cũng làm rõ những hạn chế, yếu kém của ngành du lịch tỉnh trong thời gian vừa qua.

unnamed-17.jpg
Các đơn vị tư vấn tại buổi báo cáo về Đề án

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh ghi nhận, đánh giá cao Sở VHTT&DL và các sở, ngành có liên quan đã tích cực nghiên cứu, hoàn chỉnh dự thảo Đề án. Lãnh đạo tỉnh cũng đánh giá rất cao sự tâm huyết của đơn vị tư vấn trong quá trình soạn thảo đề án.

Tuy nhiên, để đề án được phê duyệt, đi vào thực tiễn cuộc sống, tạo ra sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Bình Thuận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở VHTT&DL và đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp, tập trung rà soát lại các căn cứ pháp lý cũng như kinh nghiệm của các địa phương khác về phát triển du lịch để bổ sung vào đề án.

unnamed-19.jpg

Ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Đề án cần phải bám sát các quy hoạch đã được phê duyệt của tỉnh; tham khảo Quy hoạch tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cũng như các quy hoạch khác về điện, khoáng sản; nghiên cứu, kế thừa các đề án phát triển du lịch trước đây. Đề án này cần phải đánh giá đúng thực trạng của ngành du lịch tỉnh hiện nay. Từ đó làm tốt công tác dự báo để phát triển ngành du lịch đúng hướng; làm rõ mối liên kết giữa du lịch Bình Thuận với các vùng; phải nêu rõ mục tiêu, giải pháp trong ngắn hạn và dài hạn.

unnamed-20.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở VHTT&DL cùng đơn vị tư vấn khẩn trương lấy ý kiến của các sở, ban ngành và địa phương về đề án. Đến cuối tháng 4, phải hoàn chỉnh đề án để trình UBND tỉnh cho ý kiến.

Quang Nhân