Gần 100 hội viên, phụ nữ được tập huấn trồng rau an toàn

Kinh tế - Ngày đăng : 15:39, 03/04/2023

BTO-Mới đây, gần 100 cán bộ, hội viên, phụ nữ và thành viên trong các tổ vay vốn trên địa bàn xã Thiện Nghiệp đã được tập huấn trồng các loại rau mới theo hướng công nghệ cao do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Phan Thiết phối hợp với Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, Trung tâm thông tin và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ tỉnh tổ chức.

Tại buổi tập huấn, các thành viên đã được thạc sĩ Nguyễn Thị Tâm Duyên - Cán bộ Trung tâm thông tin và ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ tỉnh giới thiệu những loại rau mới đang được tiêu thụ mạnh tại thị trường trong tỉnh ưa thích như rau roket, xà lách tím, cải vitamin Nhật, cà rốt baby, rau xô thơm, củ cải đỏ mini, dưa hấu mini… Đồng thời, hướng dẫn cách lựa chọn giống tốt, quy trình ươm trồng và phòng trừ sâu bệnh; phương pháp ứng dụng kỹ thuật vào sản xuất, canh tác rau theo hướng công nghệ cao phù hợp với điều kiện vùng đất cát, gió của xã Thiện Nghiệp…

tap-huan-trong-rau-cho-hoi-vien.111.jpg
Cán bộ, hội viên, phụ nữ và thành viên trong các tổ vay vốn được hướng dẫn cách trồng các loại rau mới

Qua tập huấn, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Phan Thiết đã vận động, tuyên truyền các hộ canh tác rau cung cấp thực phẩm sạch, an toàn, chất lượng đến với người tiêu dùng. Từ đó chuyển đổi cây trồng phù hợp, từng bước tăng năng suất, tăng thu nhập cho gia đình và góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

T.Linh