Cơ hội đẩy mạnh kết nối sản phẩm chủ lực, đặc trưng của Bình Thuận

Kinh tế - Ngày đăng : 05:39, 12/04/2023

Hội nghị kết nối giao thương trong khuôn khổ Chương trình tổng kết hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng duyên hải Nam Trung bộ dự kiến được tổ chức tại Khánh Hòa vào giữa tháng 4/2023.

Dịp này cũng sẽ diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trao đổi, giải đáp, hướng dẫn kết nối B2B (hình thức kinh doanh, giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) để có cơ hội tham gia nghi thức kết nối vào hệ thống phân phối TP. Hồ Chí Minh tiềm năng nhất cả nước hiện nay. Sự kiện này tiếp tục thu hút hầu hết các nhà phân phối lớn, trong đó có Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh (hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opfood, Co.opxtra). Hay như Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (hệ thống siêu thị Sài Gòn, Satramart, Satrafood), Tập đoàn Central Retail Vietnam (hệ thống siêu thị GO!, Big C, Topmarket), Công ty cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh (hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh). Ngoài ra còn có Công ty TNHH TIKI (Sàn thương mại điện tử TIKI), Công ty TNHH Aeon Việt Nam (hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại Aeon), Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (hệ thống MM Mega Market), Công ty TNHH GS 25 VIETNAM (hệ thống cửa hàng 24/7 GS25), Chợ đầu mối Bình Điền, Chợ đầu mối Thủ Đức...

img_1631.jpg
img_1648.jpg
Nhiều sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của Bình Thuận có cơ hội kết nối vào hệ thống phân phối tiềm năng nhất cả nước.

Xác định cơ hội tốt để mở rộng thị trường tiêu thụ, vì vậy Sở Công Thương Bình Thuận đề nghị các ngành, hiệp hội, đơn vị liên quan phối hợp thông tin kịp thời đến doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh tích cực tham gia trưng bày, giới thiệu cũng như kết nối vào hệ thống phân phối TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời giao đơn vị trực thuộc là Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tham mưu, phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các hiệp hội vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn Bình Thuận tiếp tục góp mặt tại sự kiện này.

Được biết mới đây vào cuối tháng 2/2023, ngành chức năng địa phương đã làm việc với Đoàn công tác Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, tổ chức hội nghị kết nối đưa sản phẩm của tỉnh vào hệ thống phân phối tại thị trường lớn nhất nước. Theo Sở Công Thương Bình Thuận, kết quả ghi nhận có 32 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh, đồng thời xúc tiến việc trao đổi thông tin, kết nối B2B với các nhà phân phối uy tín tại TP. Hồ Chí Minh… Sau hội nghị kết nối diễn ra tại Phan Thiết, trong số 32 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có 5 đơn vị thực hiện việc ký kết hợp đồng giao thương trực tiếp với hệ thống phân phối TP. Hồ Chí Minh. Bao gồm: Công ty TNHH SX TM DV XNK Covinest (cung ứng yến, thực phẩm đóng hộp, sữa chua sấy, trái cây sấy), Công ty TNHH Chăn nuôi TAFA Việt (trứng tươi, trứng nướng), Công ty cổ phần Chế biến và xuất khẩu Nước mắm Phan Thiết - Mũi Né (nước mắm), Công ty TNHH Cá Đen (gia vị nước mắm), Công ty TNHH Nước mắm Bà Hai (nước mắm).

Còn lại 27 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sẽ tiếp tục ký Bản ghi nhớ với hệ thống phân phối TP. Hồ Chí Minh, trong số này có nhiều đơn vị đảm bảo năng lực cung ứng như: Cơ sở Sản xuất Thương mại Dịch vụ Bảo Long Bình Thuận (nước ép thanh long lên men tự nhiên 100%), Hợp tác xã Thanh long Hòa Lệ (thanh long sấy dẻo, mứt thanh long, rượu thanh long…). Hoặc như Công ty TNHH Hoàng Gia Tiến (hạt điều rang muối), Công ty TNHH TM - CB Hải sản Đầm Sen (hải sản sấy khô các loại), Hộ kinh doanh Hoa Sen Phan Thiết (tương ớt, tương cà), Chi nhánh Công ty TNHH SX & TM Đại Nhật Phát (gạo), Hợp tác xã SX - KD Rau VIETGAP Phú Long (rau, củ, quả)…

Như vậy với năng lực sản xuất cũng như khả năng cung ứng hiện có, nhiều đơn vị tại địa phương hoàn toàn có cơ hội đẩy mạnh kết nối sản phẩm chủ lực, đặc trưng của Bình Thuận vào hệ thống phân phối tiềm năng nhất cả nước. Qua đó góp phần đảm bảo đầu ra sản phẩm, tạo động lực để các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư hoặc hợp tác mở rộng cơ sở sản xuất với công nghệ hiện đại, hướng tới “chinh phục” người tiêu dùng bằng chất lượng tốt, chủng loại đa dạng, giá cả cạnh tranh.

QUỐC TÍN