Trao bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Lê Phước Dũng

Xã hội - Ngày đăng : 08:47, 12/04/2023

BTO-Chiều 11/4, tại TP. Phan Thiết, UBND huyện Tánh Linh tổ chức trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Lê Phước Dũng vì đã có thành tích đột xuất trong việc hiến đất hỗ trợ huyện Tánh Linh xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Tham dự có bà Trần Thị Minh Thư – Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh. Về phía huyện Tánh Linh có ông Giáp Hà Bắc - Chủ tịch UBND huyện.

04ab5bfa-f2be-4216-b627-ba0cea24d0c4.png
Ông Lê Phước Dũng nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

UBND huyện Tánh Linh cho biết: Nghĩa trang liệt sĩ huyện vị trí cũ xây dựng hơn 30 năm đã xuống cấp trầm trọng. Do đó, được sự chấp thuận của UBND tỉnh, Huyện ủy, HĐND huyện; UBND huyện Tánh Linh đầu tư xây dựng lại Nghĩa trang liệt sĩ tại vị trí mới, cao hơn, thoáng hơn,... để kịp thời tổ chức di dời và cải táng hài cốt các anh hùng liệt sĩ từ Đài tưởng niệm hiện hữu lên Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tánh Linh (vị trí mới) và tổ chức các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 40 năm tái lập huyện Tánh Linh (1/5/1983-1/5/2023).

Qua vận động của chính quyền địa phương về việc xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ của huyện cần phải giải tỏa một số diện tích đất để đảm bảo khuôn viên thông thoáng; trong đó đất của gia đình ông Lê Phước Dũng nằm trong diện giải tỏa. Sau khi chính quyền địa phương vận động, ông Lê Phước Dũng đã đồng ý nhận phần kinh phí bồi thường hỗ trợ và giao diện tích đất 3.504 m2 để xây dựng công trình Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tánh Linh và công trình mở rộng đường thị trấn Lạc Tánh (giai đoạn 3). Đặc biệt, ông Dũng không ngần ngại hiến tặng phần diện tích đất còn lại của mình là 846 m2 để xây dựng hạng mục đường vào công trình Nghĩa trang liệt sĩ huyện. 

a8c71bf8-7a6a-4fa4-a2d3-2f61cb7ec932.jpeg

Với những việc làm ý nghĩa đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định tặng bằng khen đột xuất cho ông Lê Phước Dũng vì đã có đóng góp về tinh thần và vật chất góp phần xây dựng, phát triển quê hương Tánh Linh cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

K. Anh