Tiếp nhận hơn 8 tỷ đồng tại lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023

Đời sống - Ngày đăng : 14:32, 28/04/2023

BTO-Hướng đến kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5), sáng 28/4 Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Phát biểu phát động Tháng Nhân đạo, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh khẳng định những năm qua Tháng Nhân đạo đã góp phần nâng cao nhận thức các tầng lớp nhân dân, đề cao trách nhiệm các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo. Tạo phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức, các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Qua đó, đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực, trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Sau 5 năm phát động, Tháng Nhân đạo trong tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, với tổng trị giá vận động năm sau cao hơn năm trước.

thang-nhan-dao-1.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát động Tháng Nhân đạo năm 2023.

Tháng Nhân đạo năm nay với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” sẽ được tổ chức đồng loạt trong tháng 5, từ ngày 1-31/5. Theo đó, các cấp Hội trong tỉnh phấn đấu đạt chỉ tiêu vận động ít nhất 6 tỷ đồng để trợ giúp 15.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn.

thang-nhan-dao-3.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận tiền ủng hộ Tháng Nhân đạo năm 2023.

Ngay sau khi phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận số tiền trên 8 tỷ đồng của gần 20 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhiều cá nhân ủng hộ. Bên cạnh đó, Tỉnh hội đã tiếp nhận hơn 453 triệu đồng giúp đỡ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Xy-ri sớm khắc phục thiệt hại thảm họa động đất.

thang-nhan-dao-2.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho học sinh nghèo hiếu học Trường THPT Phan Bội Châu. Đồng thời, các đại biểu và cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ đã ủng hộ xây dựng Quỹ cứu trợ nhân đạo năm 2023.

thang-nhan-dao-4.jpg
Các đại biểu tham gia ủng hộ Quỹ Nhân đạo  năm 2023.

Sau lễ phát động, Tỉnh hội đã tổ chức Chợ Nhân đạo với 15 gian hàng gồm các nhu yếu phẩm như đường, gạo, muối, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, rau xanh, nước ngọt, sữa tươi, sữa bột… và các dụng cụ học tập cho học sinh. Tổng trị giá các gian hàng trên 60 triệu đồng, hỗ trợ cho 100 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Phan Thiết.

thang-nhan-dao-5.jpg
Người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Phan Thiết tham gia Chợ Nhân đạo.
thang-nhan-dao-7.jpg
thang-nhan-dao-6.jpg

Ngọc Hân