La Gi: Dinh Thầy Thím chuẩn bị chu đáo đón lượng khách lớn dịp lễ

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 08:46, 27/04/2023

Cùng với các địa phương trong cả nước, La Gi cũng tất bật phục vụ đón khách dài ngày cho kỳ lễ lớn 30/4 và 1/5. Hơn nữa là Năm Du lịch quốc gia 2023 – Bình Thuận Hội tụ xanh, thị xã triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng và đón tiếp du khách hết sức chu đáo.

Riêng đối với Dinh Thầy Thím là di tích cấp quốc gia. Lễ hội Dinh Thầy Thím đã được Bộ Văn hóa Thể thao - Du lịch ghi danh và đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - là 1 trong 5 lễ hội lớn của tỉnh. Xác định vai trò của mình đối với việc phát triển du lịch, tín ngưỡng tâm linh của La Gi nói riêng, tỉnh Bình Thuận nói chung, thị xã, cùng với chính quyền cơ sở và Ban Quản lý khu di tích lịch sử văn hóa đã từng bước bắt tay chuẩn bị chu đáo để phục vụ việc tiếp đón khách hành hương được tốt nhất. Cùng với việc chỉnh trang, tu bổ một số hạng mục công trình khu di tích; công tác vệ sinh môi trường, cắt tỉa cây xanh và việc đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm cho du khách khi đến viếng dinh cũng được chú trọng.

Trước tình hình dịch Covid-19 có nguy cơ bùng phát trở lại như hiện nay, Ban Quản lý dinh cũng đã bố trí bàn rửa tay sát khuẩn, khẩu trang và phân công thành viên khuyến khích du khách thực hiện theo khuyến cáo 2K phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Trong những ngày lễ vừa qua, theo ghi nhận của phóng viên, rất đông du khách đã chọn điểm đến La Gi, trong đó có Dinh Thầy Thím để đến vừa tham quan du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng, vừa hành hương cúng lễ. Nhìn chung khách du lịch rất ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh, cũng như đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông tại đây.

Bên cạnh, tuyến đường Ngô Đức Tốn, từ ĐT719 dẫn vào khu vực Dinh Thầy Thím cũng được nâng cấp, mở rộng, nhằm tạo thuận lợi, an toàn cho việc đi lại và chỉnh trang tạo mỹ quan đô thị. Được biết, đường có chiều dài gần 1.850 m, chiều rộng mặt đường 9 m, chiều rộng lề đường mỗi bên 2 m, chiều rộng nền đường 13 m. Cùng việc cải tạo, mở rộng hệ thống thoát nước, gia cố mái taluy và lắp đặt mới hệ thống điện chiếu sáng, với tổng mức đầu tư hơn 14 tỷ 500 triệu đồng.

Với sự quan tâm, đầu tư đúng mức của thị xã, luôn lắng nghe, tiếp thu những đóng góp, phản hồi và bằng nhiều cách đã nỗ lực, cố gắng khắc phục các hạn chế, thiếu sót, Dinh Thầy Thím đang từng ngày chỉn chu về mọi mặt góp phần giới thiệu đến du khách gần xa về một vùng đất giàu tiềm năng, mến khách...

TRÚC MY