Phan Thiết sắp có thêm một công viên biển

Bạn đọc - Ngày đăng : 10:31, 16/05/2023

BTO- Thương Chánh - một bãi biển đẹp của TP. Phan Thiết, nơi hơn 100 năm trước thầy giáo Nguyễn Tất Thành thường đưa học sinh đến trong các buổi hoạt động ngoại khóa vào ngày nghỉ và chủ nhật , khi Người còn dạy học ở trường Dục Thanh.

Dự án xây dựng công viên biển Thương Chánh vốn đầu tư 30 tỷ đồng, được khởi công hồi tháng 10 năm ngoái, nay đã sắp hoàn thành đón mùa du lịch hè 2023. Công viên có quảng trường, sân thể thao, khu vui chơi trẻ em, khu vườn tượng nghệ thuật, và nhiều dịch vụ khác.

dsc_9432.jpg
Công viên Thương Chánh dần được hoàn thiện.

Cùng với công viên biển Đồi Dương, công viên biển Thương Chánh sẽ hợp thành một “điểm nhấn” du lịch, vui chơi giải trí, thể dục thể thao của người dân và du khách khi đến TP du lịch này.

Từ sau sự kiện khánh thành cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dịp lễ vừa qua, rút ngắn thời gian di chuyển từ TP Hồ Chí Minh - Phan Thiết từ 5 giờ còn hơn 2 giờ, lượng khách từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… đến Phan Thiết - Mũi Né nghỉ dưỡng cuối tuần tăng nhanh. Nhu cầu bãi tắm cộng đồng cho du khách cũng tăng nhanh, kèm theo các dịch vụ như trông giữ xe, tắm nước ngọt, cho thuê phao, ăn uống giải khát… Công viên biển Thương Chánh ra đời đáp ứng được một phần nhu cầu này.

Nhưng nếu sớm giải tỏa được khu dân cư đường Lê Lợi (phía biển), để mở rộng không gian biển, nối liền bãi tắm cộng đồng từ công viên Đồi Dương đến công viên Thương Chánh, thì rất tuyệt vời cho thành phố du lịch này.

Được biết, TP. Phan Thiết đã có quy hoạch tuyến đường Lê Duẩn - Nguyễn Tất Thành - kết nối với đường Lê Lợi - cầu vượt cửa sông Cà Ty… sẽ trở thành một trục phát triển trung tâm thương mại - dịch vụ - du lịch - kinh tế đêm sôi động của thành phố.

Mong sớm thực hiện quy hoạch, vì thành phố du lịch Phan Thiết đang rất thiếu thốn các điểm vui chơi giải trí cho du khách, nhất là về đêm.

Khôi Nguyên