Nguyễn Lê Khánh Nguyên – Đội viên gương mẫu, học giỏi

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 07:46, 25/05/2023

Vinh dự là 1 trong 2 học sinh của tỉnh nhận giải thưởng Kim Đồng năm học 2022 - 2023 do Trung ương Đoàn trao tặng, em Nguyễn Lê Khánh Nguyên – lớp 9G, trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo không ngừng nỗ lực, học tập, rèn luyện, tích cực đóng góp vào công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Hạnh phúc và tự hào chính là những cảm xúc khi mà Khánh Nguyên bước lên bục nhận giải thưởng Kim Đồng trong chương trình kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, kỷ niệm 133 năm Ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh do Hội đồng Đội tỉnh tổ chức vừa qua. Với Nguyên, danh hiệu là giải thưởng lớn nhất và ý nghĩa nhất dành tặng em cho suốt quá trình phấn đấu, rèn luyện trong học tập và công tác đội. Đến nay, Nguyên đã mang về cho mình những thành tích nổi bật như 8 năm liên tục là học sinh xuất sắc và nhận giấy khen cháu ngoan Bác Hồ của Hội đồng Đội thành phố Phan Thiết; đạt chuyên hiệu “Nghi thức Đội” hạng nhất được Hội đồng Đội tỉnh; bằng khen đạt thành tích xuất sắc chỉ huy đội giỏi tại fastival nhà thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII, năm 2022; tham gia và đạt giải tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận 3 năm liền (lớp 7,8,9). Ngoài ra, Nguyên còn đạt một số giải thưởng cấp trường về tham gia thi đấu cờ vua, kể chuyện về Bác Hồ…

khanh-nguyen-1.jpg
Nguyễn Lê Khánh Nguyên – Đội viên gương mẫu, học giỏi.

Nói về công tác Đội thì Nguyên thích nhất là “Phong trào nghìn việc tốt”, Nguyên chia sẻ: “Được giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, được hợp tác với các bạn trong các tiết học, được vui chơi cùng các bạn, đó là nguồn động lực, niềm vui mỗi ngày đến trường của em. Có một kỷ niệm sâu sắc khiến em không bao giờ quên ở trường cấp 2 em đã học. Đó là năm em học lớp 8, có bạn học bị mắc bệnh ung thư hạch, gia đình bạn là lao động biển nên hoàn cảnh rất khó khăn. Em cùng các bạn và tập thể cán bộ, giáo viên trong trường đã tham gia quyên góp cho bạn. Có thể đóng góp của em và tập thể trường có thể không đủ để bạn trang trải cho những chuyến đi điều trị bệnh của mình nhưng em nghĩ bạn sẽ vui, hạnh phúc vì tấm lòng của cả trường dành cho bạn. Bằng tinh thần dũng cảm, bạn đã chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo của mình và đã vượt qua. Hiện tại, tuy bạn không khỏe như trước nhưng vượt mọi khó khăn của bệnh tật bạn vẫn tiếp tục đến trường, vẫn là một lớp trưởng học giỏi và đầy trách nhiệm. Em học được rất nhiều từ bạn ấy và em sẽ không bao giờ quên người bạn học cùng khối, cùng trường này”.

khanh-nguyen-2.jpg
Khánh Nguyên (bên trái) vinh dự là 1 trong 2 học sinh của tỉnh nhận giải thưởng Kim Đồng.

Với bước đệm khi đã là học sinh lớp 9G Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, năm nay Nguyên quyết tâm thi đậu lớp 10 chuyên tin của ngôi trường này. Để hoàn thành mục tiêu này, ngoài việc sắp xếp lịch học phù hợp, Nguyên đã tìm hiểu, học trên mạng và làm thêm đề thi các môn toán, văn, Anh. Đối với môn chuyên của mình sẽ tập trung làm bài tập thầy hướng dẫn sau đó ôn tập lại kiến thức mình chưa vững. Khi được hỏi về ước mơ, em bày tỏ muốn trở thành kỹ sư công nghệ thông tin để góp sức mình vào công cuộc chuyển đổi số mà đất nước ta đang thực hiện. Và cố gắng thi đậu vào lớp 10 chuyên tin sẽ là bước đầu tiên để em thực hiện ước mơ của mình.

Chị Lê Thị Diễm Châu – mẹ của Nguyên cho biết: Khi biết tin Nguyên được Hội đồng Ðội Trung ương trao tặng giải thưởng Kim Đồng, gia đình rất hạnh phúc và tự hào. Sắp tới Nguyên chuẩn bị thi vào lớp 10, đây là bước ngoặt quan trọng nên gia đình sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho Nguyên thi tốt trên tinh thần là tự tin và gia đình sẽ luôn đồng hành cùng Nguyên trong thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

NGỌC HÂN