Khai mạc Ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu lần VII - 2023

Văn hóa - Thể thao - Ngày đăng : 16:26, 07/06/2023

BTO-Tối nay (7/6), Ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu tỉnh Bình Thuận lần thứ VII năm 2023 khai mạc tại huyện Đức Linh. Đây là hoạt động văn hóa hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 do Sở VHTTDL phối hợp với UBND huyện Đức Linh tổ chức.

Cũng trong sáng nay, 33 gia đình tiêu biểu của 11 đoàn với 132 thành viên đã tập trung về Đức Linh để chuẩn bị cho ngày hội mang nhiều ý nghĩa này. Các gia đình ngoài việc được tôn vinh và biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu, sẽ tham gia các phần thi “gia đình tài năng”, “gia đình vui khỏe”, bên cạnh các hoạt động khác như triển lãm ảnh, giao lưu văn hóa…

Với thông điệp “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, các hoạt động của ngày hội cũng mong muốn góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa gia đình gắn với mục tiêu “Xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, là hạt nhân, tế bào lành mạnh của xã hội, tổ ấm của mỗi người; là nơi nuôi dưỡng, bồi đắp nhân cách, lối sống tôn trọng đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc; phát huy, nhân rộng các giá trị tốt đẹp góp phần thúc đẩy phát triển bền vững đất nước”. Qua đó, triển khai hiệu quả Chỉ thị 06-CT/TW ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác gia đình trong tình hình mới.

Việc tổ chức các hoạt động nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 nhằm tôn vinh và biểu dương gia đình văn hóa tiêu biểu, tạo điều kiện để các gia đình các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có dịp gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng gia đình hạnh phúc, giới thiệu nét văn hóa gia đình đặc thù của từng địa phương, góp phần tăng cường tình đoàn kết thân thiện giữa các gia đình trong tỉnh.

unnamed-27.jpg
Các huyện triển lãm ảnh giới thiệu danh lam thắng cảnh ở địa phương mình

Hội thi không chỉ là hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 mà qua đó hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình; hình thức tổ chức mang tính đa dạng, phong phú, phù hợp với khả năng và lứa tuổi của mỗi thành viên trong gia đình. Theo Ban tổ chức cho biết, các đoàn đạt giải cao sẽ đại diện cho tỉnh tham dự Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XII năm 2023 tại tỉnh Tây Ninh và Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII năm 2024 tại tỉnh Bình Thuận. Hội thi sẽ diễn ra từ 7 – 9/6/2023.

Quang Nhân