Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 06:04, 26/06/2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (gọi kỳ thi) sẽ diễn ra từ ngày 27 - 30/6, trong đó ngày 28 và 29 là ngày thi chính thức. Do đó, công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ thi được ngành giáo dục tỉnh phối hợp với các sở ngành liên quan, địa phương chuẩn bị chu đáo về mọi mặt.

Cuối tuần qua, Đoàn công tác tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương đã trực tiếp kiểm tra một số điểm thi trên địa bàn tỉnh về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi. Theo đó, đoàn đã trực tiếp kiểm tra tại Điểm thi Trường THPT Hàm Thuận Nam. Theo báo cáo của nhà trường, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đến thời điểm này đã được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Cụ thể, về cơ sở vật chất đã bố trí khu vực phòng thi, phòng chờ, phòng dự phòng; phòng làm việc của điểm thi, tủ đựng đề thi, bài thi có camera giám sát. Ngoài ra, bố trí 3 phòng đựng vật dụng của thí sinh cách xa phòng thi 25m, tránh các thiết bị gian lận. Cùng với đó, phối hợp với Công an huyện xây dựng phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ đề thi, bài thi trong thời gian diễn ra kỳ thi. Nhà trường chỉ đạo Đoàn trường tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” bố trí lực lượng tình nguyện ở các địa bàn xa trường, phòng trường hợp thí sinh quên lịch thi, giúp đỡ thí sinh gặp khó khăn đi lại, bố trí chỗ nghỉ trưa và cơm trưa cho những thí sinh ở xa ở lại... Theo đó, tại Trường THPT Hàm Thuận Nam có 488 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 2 thí sinh tự do.

6a868958-cc8f-4a14-995e-b09ba133acb5.jpeg
0da18cb7-4ece-42b1-98c9-1d0055fa189c.jpeg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại Trường THPT Hàm Thuận Nam

Tương tự, tại Điểm thi tại Trường THPT Quang Trung (huyện Đức Linh) có tổng thí sinh đăng ký dự thi là 397 em/18 phòng thi. Trong đó, thí sinh đang học tại trường là 395 em, thí sinh tự do có 2 em. Theo đó, các điều kiện chuẩn bị kỳ thi đã được trường chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo các quy định. So với các điểm thi khác, điểm thi này cách xa Sở Giáo dục và Đào tạo nhất. Hiện điểm thi gặp không ít khó khăn về việc tổ chức, sắp xếp nơi nghỉ ngơi, ăn uống cho các cán bộ ở xa về làm công tác coi thi; địa bàn lại có nhiều thí sinh nhà ở rất xa, trưa không thể về nhà…

6bf5f565-edb1-47c9-92ba-d677ab90988c.jpeg
1e58c732-755e-40b8-9a51-266e16b609cd.jpeg
Đoàn công tác tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tại Trường THPT Quang Trung.

Qua kiểm tra thực tế tại 2 điểm thi trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đánh giá cao tinh thần chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi cơ bản đáp ứng yêu cầu, quy định. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các điểm thi chủ động rà soát lại tất cả các nhiệm vụ, các khâu phải chuẩn bị trước khi kỳ thi chính thức diễn ra nhằm bảo đảm mục tiêu nghiêm túc, công bằng, khách quan, an toàn, đúng quy chế; tuyệt đối không được chủ quan, lơ quan; phải chuẩn bị đầy đủ các phương án dự phòng cho các tình huống bất ngờ xảy ra để kịp thời xử lý. Trong đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý phải bảo đảm an ninh, an toàn tại nơi bảo quản đề thi, bài thi; công tác vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường được chú trọng. Đặc biệt quan tâm hỗ trợ thí sinh, không để thí sinh nào vì điều kiện kinh tế hay giao thông cách trở mà không đến dự thi được; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thí sinh tham gia kỳ thi với tâm thế thoải mái nhất. Riêng Điểm thi tại Trường THPT Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà trường phải chủ động phối hợp với các đơn vị như Đoàn thanh niên, y tế, địa phương… đề ra các phương án hợp lý, tạo mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo về cả sức khỏe lẫn tinh thần cho cán bộ coi thi về làm nhiệm vụ và thí sinh ở xa dự thi..

56162b52-b756-4f38-bb60-fb7f9c0dae7b.jpeg
kiểm tra camera ở phòng để đề thi, bài thi

Kỳ thi đã cận kề, dịp này Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đã gửi lời chúc sức khỏe đến các thầy, cô giáo hoàn thành tốt nhiệm vụ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đồng thời chúc các thí sinh dự thi giữ vững tâm lý, bình tĩnh, tự tin làm bài để có kết quả tốt nhất tại kỳ thi năm nay.

Thanh Thuỷ