Phú Quý: triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 06:43, 26/08/2023

Sáng ngày 25/8, UBND huyện Phú Quý tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023 – 2024.

Năm học 2022 - 2023, toàn huyện Phú Quý có 9 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, với tổng số 6.343 học sinh/230 nhóm lớp, tăng 5 nhóm lớp, với 130 học sinh so với năm trước. Chất lượng giáo dục các bậc học tiếp tục được duy trì đạt ở mức cao; mạng lưới trường, lớp đáp ứng cơ bản nhu cầu học tập của học sinh; cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư, nâng cấp.

Công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin được quan tâm thực hiện; các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành được triển khai đầy đủ, nghiêm túc. Đội ngũ nhà giáo ngày càng chuẩn hóa về trình độ, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành và các quy định của pháp luật. Công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh được quan tâm triển khai thực hiện thường xuyên.

Kết thúc năm học 2022 – 2023, toàn huyện có 459 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 17 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và 29 tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Hội nghị thống nhất đề nghị UBND tỉnh công nhận 2 tập thể Lao động xuất sắc,tặng Cờ thi đua và bằng khen đối với khối thi đua ngành giáo dục cho 1 tập thể; đề nghị tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 4 cá nhân. Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Phú Quý cũng đã tặng giấy khen cho 57 cá nhân và 3 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.

Ông Ngô Tấn Lực – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quý tặng giấy khen 57 cá nhân và 3 tập thể đã đạt thành tích xuất sắc năm học 2022-2023 - Ảnh: NV.

Hội nghị đã thống nhất cao và quyết tâm hoàn thành tốt 10 nhiệm vụ trọng tâm năm học mới 2023-2024. Trong đó, nhấn mạnh tiếp tục thực hiện tốt Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và quản lý giáo dục, bao gồm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá; trong quản lý quá trình dạy học và quản trị nhà trường.Đồng thời, đề cao, có hình thức phù hợp ghi nhận tinh thần đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy, tổ chức hoạt động giáo dục, phong trào…

THÀNH DANH