Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Chỉ có duy nhất 1 số tổng đài tư vấn, chăm sóc khách hàng 19009068

Bảo hiểm xã hội - Ngày đăng : 15:25, 21/12/2023

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh vừa yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền về việc giả mạo đường dây nóng của cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) để tư vấn, chăm sóc khách hàng.

Theo đó, thông tin trên internet, mạng xã hội Facebook, một số trang web giả mạo thông tin về đường dây nóng (hotline) tư vấn, tổng đài điện thoại tư vấn, chăm sóc khách hàng của cơ quan BHXH các huyện, thị trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, với các đầu số tổng đài như: 1900.633.705, 1900.633.727, 1900.6573 ... Việc làm này gây nhầm lẫn hoặc cố tình lừa đảo người dân, người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

hinh-gia-mao.jpg
Các đầu số tổng đài giả mạo

Trong khi đó, ngành BHXH Việt Nam chỉ có duy nhất một số tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng là 19009068, với giá cước 1.000 đồng/phút. Cước phí này được trả cho nhà mạng cung cấp dịch vụ tổng đài. Việc đối tượng sử dụng số tổng đài liên hệ mạo danh cơ quan BHXH ở một số địa phương trong tỉnh nhằm lừa đảo người dân, đơn vị có nhu cầu gọi đến để tư vấn chính sách BHXH, BHYT, BHTN, để liên hệ giải quyết công việc nhằm mục đích thu tiền cước điện thoại với giá cao. Hành vi này không chỉ lừa đảo tiền của người dân, đơn vị, mà còn tiềm ẩn các nguy cơ khác trong tư vấn, hướng dẫn, giải quyết các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN; làm mất uy tín của ngành BHXH Việt Nam và giảm sút niềm tin của nhân dân đối với các cơ quan nhà nước.

Hiện nay, BHXH tỉnh Bình Thuận chỉ cung cấp thông tin về chính sách BHXH, BHYT, BHTN và tư vấn, hỗ trợ người tham gia qua các kênh thông tin chính thống như sau:

- Cổng thông tin điện tử BHXH tỉnh: https://binhthuan.baohiemxahoi.gov.vn/

- Nền tảng mạng xã hội của BHXH tỉnh gồm:

Fanpage Facebook:
https://www.facebook.com/BaoHiemXaHoiBinhThuan/

Zalo Official Account: https://zalo.me/4247345132426978178

Và Fanpage Facebook của BHXH các huyện, thị.

T. MINH