Trao hai nhà "Nghĩa tình đồng đội"

Đời sống - Ngày đăng : 15:44, 30/01/2024

BTO- Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện Hàm Thuận Bắc vừa phối hợp với UBND xã Đông Giang, La Dạ (Hàm Thuận Bắc) tổ chức trao 2 nhà "nghĩa tình đồng đội" cho 2 hội viên nghèo. Đến dự có bà Trần Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, bà Vũ Thị Ngọc Liên - Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh, lãnh đạo địa phương...

Bà K Thị Hát là cựu TNXP thời kỳ chống Mỹ ở thôn 1, xã Đông Giang hiện đã 83 tuổi già yếu, chồng mất 10 năm, có hoàn cảnh khó khăn. Bà ở trong căn nhà cũ kỹ, dột nát. Tương tự, bà Bờ Đam Thị Vững - mẹ đơn thân ở thôn 2, xã La Dạ cũng 72 tuổi ở trong ngôi nhà sàn bằng tre gỗ, cũ kỹ.  Trước hoàn cảnh của 2 hội viên, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tài trợ cho Hội Cựu TNXP Bình Thuận xây 2 căn nhà trên, với mỗi căn trị giá 100 triệu đồng. Được biết thêm, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tài trợ cho Bình Thuận 3 tỷ đồng qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để xây 30 căn nhà cho hộ nghèo trong tỉnh. Đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa nhằm hỗ trợ cho người nghèo khó khăn có được một mái ấm khi tuổi đã về chiều.

img_8597.jpeg
img_8636.jpeg

Tai các buổi trao nhà, Ủy ban MTTQVN tỉnh, huyện, Hội Cựu TNXP các cấp, địa phương đều có những món quà tình nghĩa trao cho 2 gia đình. Đặc biệt, cũng tại buổi trao nhà, Quỹ Thiện tâm - tập đoàn Vingroup đã trao 2 phần quà cho 2 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn mỗi phần 600.000 đồng. Tỉnh đoàn Bình Thuận trao 5 phần quà cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn với mỗi phần 500.000 đồng.

Thu Thủy