Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ 2019
Kinh tế - Ngày đăng : 10:26, 01/12/2019
Đây là sự kiện du lịch quy mô quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Cần Thơ nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, tạo cơ hội cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm du lịch, tinh hoa ẩm thực vùng miền, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Với chủ đề “Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước”, Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ 2019 có hơn 20 hoạt động với sự tham gia của 350 doanh nghiệp du lịch, hơn 320 gian hàng đến từ 25 tỉnh, thành trên cả nước và 6 đơn vị quốc tế đền từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ và Cuba.
Hoạt động chính của hội chợ là thúc đẩy giao thương, tạo cầu nối cho người bán và người mua được gặp gỡ, trao đổi. Trong đó, hoạt động B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) diễn ra nhiều hình thức giới thiệu sản phẩm, điểm đến, ký kết hợp tác giữa các hãng lữ hành, khách sạn, resort trong nước và quốc tế với hơn 10.000 tour, 5.000 phòng, 5.000 vé tham tham, voucher khuyến mãi. Hội chợ còn diễn ra Lễ hội Ẩm thực; Diễn đàn phát triển du lịch; Vinh danh doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu du lịch 2019; Hội thảo Giới thiệu sản phẩm du lịch Đồng bằng sông Cửu Long; Biểu diễn nghệ thuật truyền thống; Giới thiệu Ứng dụng xu hướng công nghệ ảnh hưởng ngành du lịch khách sạn trong thời đại 4.0 để thành công.
Giới thiệu sản phẩm du lịch Bình Thuận.
Tham gia giới thiệu, quảng bá tại Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ 2019, gian hàng Du lịch Bình Thuận do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức có thiết kế mở với nhiều hình ảnh đẹp về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa và các sản phẩm du lịch đặc trưng. Bên cạnh trưng bày và giới thiệu các ấn phẩm du lịch Bình Thuận như: Bản đồ du lịch, Phim quảng bá du lịch, mascot Du lịch Bình Thuận, tập gấp giới thiệu sự kiện “Bình Thuận - Hội tụ xanh 2020”, gian hàng còn có các doanh nghiệp trực tiếp giới thiệu sản phẩm là SeaLinks City, Hoàng Ngọc, Sunny Beach và Sand Beach, 2 doanh nghiệp quảng bá thông qua các ấn phẩm là Biển Xanh và Unique Resort, 2 doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng là Toàn Hương và Làng Chài Xưa.
Ngay sau nghi thức khai mạc, gian hàng Du lịch Bình Thuận đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu, khách tham quan và người dân địa phương đến tìm hiểu về sản phẩm du lịch Bình Thuận. Cũng trong sáng nay, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc đã đến thăm và chụp ảnh lưu niệm cùng các nhân viên đang giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch tại gian hàng.
Nguyên Vũ