Góc nhìn phóng viên: Thấy gì sau vụ ngộ độc thực phẩm tại khu Du lịch Hàm Tiến - Mũi Né

Xã hội - Ngày đăng : 19:59, 14/05/2024

Quản lý chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm, cấm bán các mặt hàng ăn uống không rõ nguồn gốc, đặt biển khuyến cáo khách du lịch khi sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc… tại các điểm Du lịch là những việc cần làm ngay của các cơ quan chức năng sau vụ ngộ độc thực phẩm tại khu Du lịch Hàm Tiến - Mũi Né.
z5440516572291_8e48aff507438937164e2839263682e0(1).jpg

Trong những ngày qua, một sự cố được xem là "chấn động" đã xảy ra tại khu Du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, 51 người đã bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu. Trong khi chờ các cơ quan chức năng giám định và kết luận nguyên nhân vụ việc, thì phải nhìn nhận rõ ràng trong số 750 khách của Tour du lịch đã ăn tối tại Nhà hàng Hồng Vinh chỉ có 51 người sử dụng thêm thực phẩm không rõ nguồn gốc bị ngộ độc thực phẩm. Điều này cho thấy việc kiểm soát các dịch vụ ăn uống cũng như các điểm bán hàng ăn uống tự phát tại khu Du lịch trọng điểm này nói riêng và các điểm du lịch khác nói chung cần phải chặt chẽ hơn, đặc biệt nguồn gốc thực phẩm của các dịch vụ ăn uống dù lớn hay nhỏ cũng phải cần phải được kiểm tra thường xuyên theo quy chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra, làm ảnh hưởng đến thương hiệu Du lịch Bình Thuận: Sạch đẹp - An toàn - Mến khách.

z5440520617613_ec8d935e4f445a6c6696e36e17e28b3d.jpg
Thực phẩm không rõ nguồn gốc khách đã mua gần resort lưu trú.

Như tin đã đưa, tại khu Du lịch Hàm Tiến - Mũi Né xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm làm 51 người phải nhập viện. 51 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm này thuộc đoàn 750 khách đã ăn tối ở Nhà hàng Hồng Vinh - phường Hàm Tiến vào ngày 12/5/2024. Đoàn khách ở tại 3 resort, tuy nhiên chỉ có đoàn khách ở tại 1 trong 3 resort đã mua hải sản bên ngoài, không rõ nguồn gốc vào ăn thêm, sau đó bị ngộ độc thực phẩm. Điều đáng ghi nhận sau khi sự cố xảy ra, nhà hàng Hồng Vinh đã chủ động đề nghị thẩm định mẫu thực phẩm đã cung cấp theo yêu cầu của Tour du lịch để làm rõ nguyên nhân nhằm thể hiện trách nhiệm với khách hàng cũng như "minh oan" cho thương hiệu nhà hàng. Tuy nhiên trong khi chờ các cơ quan chức năng thẩm định và kết luận nguyên nhân có phải sự cố bắt nguồn từ nhà hàng Hồng Vinh hay không thì Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm cũng cần làm rõ các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc khách đã mua ở đâu để tiến hành kiểm nghiệm làm rõ nguyên nhân và khuyến cáo các đoàn khách khác khi du lịch tại Bình Thuận.

PV