Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thăm làm việc tại Phú Quý

Xã hội - Ngày đăng : 05:41, 02/06/2024

Đoàn công tác Bộ Ngoại giao do đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao vừa dẫn đầu đoàn ra thăm và làm việc tại huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.
dsc_1279.jpg

Tại buổi làm việc với Huyện ủy, UBND, HĐND huyện Phú Quý, đồng chí Ngô Tấn Lực, Phó Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo với đoàn về tình hình công tác biển đảo 6 tháng đầu năm 2024, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp bộ, ngành Trung ương, các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị của tỉnh đã giúp cho tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện đảo có những kết quả khởi sắc. Nổi rõ: Lượng khách du lịch đến đảo tăng cao, giao thông tuyến Phú Quý - Phan Thiết hoạt động ổn định đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân; không có tàu thuyền đánh bắt vi phạm vùng biển nước ngoài. Các hoạt động thương mại, dịch vụ diễn ra sôi động; năng lực tàu thuyền và sản lượng khai thác, tiêu thụ hải sản đều tăng; tổng số tàu thuyền hiện có của huyện là hơn 1.600 chiếc, sản lượng khai thác hải sản hàng năm đạt hơn 30.000 tấn. Toàn huyện có hơn 80 tổ thuyền đoàn kết với hơn 500 tàu thuyền tham gia khai thác hải sản trên vùng biển xa, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong khai thác hải sản và các sự cố, rủi ro, bão trên biển và tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch bệnh được phát huy tốt, bảo đảm an toàn cho thực khách và nhân dân trên đảo…

dsc_1232.jpg

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao rất hoan nghênh các kết quả mà huyện đã đạt được. Bên cạnh đó, Thứ trưởng nhấn mạnh: Phú Quý là đảo tiền tiêu, có vị trí chiến lược quan trọng trong bảo vệ biên giới biển và hải đảo của Tổ quốc. Do đó, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm. Do vậy, Thứ trưởng yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chỉ đạo các lực lượng phối hợp nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên biển, đảo; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, vận động bà con ngư dân đánh bắt hải sản xa bờ đúng pháp luật. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của Quân khu, của Bộ thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, phòng chống thiên tai, phòng chống cháy nổ, giữ vững an ninh chính trị, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Tích cực chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân trên đảo vững chắc, gắn với thế trận an ninh nhân dân góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới biển và hải đảo của Tổ quốc.

Trong dịp này, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại đã đến thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị LLVT của Bộ Quốc phòng, của Quân khu và của huyện đảo.

TRỌNG NHÂN