Nhận 12 năm tù vì đâm chết anh ruột

Pháp luật - Ngày đăng : 17:08, 30/03/2016

BTO- Tòa án Nhân dân tỉnh vừa đưa vụ án “giết người” xảy ra tại xã Bình An, huyện Bắc Bình  ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Tsằn Cún Hỷ (sinh ngày 7/5/1998) mức án 12 năm tù. Nạn nhân trong vụ án này không ai khác là anh ruột Tsằn Nhộc Pẩu (SN 1989), cùng ngụ xã Bình An.

Theo cáo trạng, ngày 9/11/2015, Hỷ dùng dao Thái Lan cắt cà pháo để muối tại nhà khi cắt gần xong, Hỷ nói Mùi (là chị gái) đi mua nước mắm về muối cà pháo, nói xong Hỷ đi ra vườn hái chanh. Khi quay về Hỷ thấy chị Mùi chưa đi nên Hỷ nói: “Sao kêu đi mua nước mắm mà không đi ?”, nghe vậy chị Mùi đi mua nước mắm. Thấy Hỷ làm em mà lại sai chị nên Pẩu nói với Hỷ, “Mày nhỏ, sao mày không đi mà kêu ai”, Hỷ trả lời Pẩu “Em không kêu anh đi, anh đừng có nói”, Pẩu nói lại, “Tao nói đó mày làm gì được tao, mày giỏi thì mày ra ngoài đường mà giỏi đừng có giỏi ở nhà với tao”. Nói xong Pẩu đi lại đứng bên hông phải của Hỷ dùng chân đá vào chân của Hỷ. Bị anh đánh và khiêu khích Hỷ đứng dậy thì Pẩu tiếp tục dùng tay tát vào đầu Hỷ. Bị đánh nên Hỷ tức giận sẵn cầm dao gọt cà trên tay, đâm trúng vào vùng sườn phải của Pẩu làm thấu bụng, thủng gan. Đâm xong Hỷ rút dao ra, vứt tại hiện trường rồi bỏ đi. Pẩu được người nhà đưa đi cấp cứu thì tử vong trên đường đi.

Sau khi vụ việc xảy ra Hỷ về xã Hải Ninh rồi đến công an xã đầu thú và thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tại phiên tòa, cha mẹ vừa đại diện cho bị hại và bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Hỷ. Hội đồng xét xử sau khi xem xét các tài liệu chứng cứ đã tuyên mức án như trên.

P.Sinh