Người dân Bình Thuận chung một tấm lòng hướng về miền Bắc

Xã hội - Ngày đăng : 05:17, 17/09/2024

Trước những mất mát miền Bắc phải gánh chịu từ cơn bão số 3 gây ra, cùng với hàng triệu trái tim của người dân Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước, người dân Bình Thuận đồng lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ. Mỗi hành động chung tay, mỗi sự góp sức đều mang theo tình cảm, tình đồng bào sẻ chia trong khó khăn, hoạn nạn.

Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, những ngày qua, người dân cũng như chính quyền địa phương tỉnh Bình Thuận đã gói ghém tất cả yêu thương gửi ra miền Bắc để kịp thời ủng hộ đồng bào các tỉnh bị bão lũ, giúp người dân sớm vượt qua đau thương, ổn định cuộc sống.

8e5cf840-e39d-422e-928d-6b1cb549db34.jpeg
f123ed57-f427-411d-98b4-9d1ca6322adb.jpeg
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận ủng hộ của Công ty TNHH Hải Triều.

Những ngày này, đi đâu trên các nẻo đường, ngõ phố, cũng có thể bắt gặp hình ảnh đại diện các tập thể, cá nhân đến ủng hộ bà con phía Bắc thông qua MTTQ các cấp và các hội, đoàn thể, tổ chức... với mong muốn đóng góp nhỏ bé của mình đến được với bà con đang gặp nạn. Chị Lài ở xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc là công nhân chia sẻ: “Qua các kênh thông tin, thấy hình ảnh bà con miền Bắc bị thiệt hại do bão, lũ tôi cảm thấy rất xót xa. Dù gia đình hoàn cảnh còn khó khăn nhưng khi công ty phát động quyên góp ủng hộ tôi sẵn sàng đóng góp 1 ngày công lao động nhằm góp sức chung tay giúp đồng bào miền Bắc sớm vượt qua thiên tai”.

06f8e7ec-a253-46c8-ba2a-3e08751523cc.jpeg
Đoàn xe thiện nguyện hướng về các tỉnh miền Bắc

Ngoài ra, các nhóm tình nguyện và hội nhóm cộng đồng đã tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ và thu gom hàng hóa, đảm bảo rằng sự hỗ trợ gửi đến tay người dân miền Bắc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Những chuyến xe chở đầy lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết như sữa, bánh, mì gói, đèn pin, gạo, nước uống, cá khô, mực khô… đã nhanh chóng lên đường hướng về miền Bắc với mong muốn các đoàn có thể hỗ trợ nhanh nhất cho bà con các tỉnh phía Bắc sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Phải kể đến Đoàn Thiện nguyện Thọ Hướng Hotel - đóng tại địa chỉ A51-52-53 đường Mậu Thân (khu đô thị biển) TP. Phan Thiết gồm 2 xe tải chở 5 tấn gạo, 500 thùng mì tôm, bếp ga mini, sữa, nước uống... và 260 triệu đồng (tiền mặt). Tổng trị giá của chuyến thiện nguyện khoảng 400 triệu đồng. Hay 2 xe tải chở 5 tấn hàng gồm nhu yếu phẩm cần thiết của Hội Thiện nguyện lan tỏa yêu thương Bình Thuận cũng đã lên đường đến các tỉnh phía Bắc...

aef5cb80-4987-4daf-949f-c2d96c3cd95e.jpeg
Đoàn Trường Cao đẳng Bình Thuận tiếp nhận ủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ đồng bào miền Bắc.
96bfd90e-f4b9-4dc1-a19d-c9a601b4d902.jpeg
Trường THPT Ngô Quyền chế biến, đóng gói cá khô, mực khô gửi đồng bào miền Bắc

Ngoài ra, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Thuận đã gửi thư tha thiết đề nghị toàn thể cán bộ, nhà giáo, người lao động tại các công đoàn cơ sở trực thuộc tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Công đoàn Giáo dục Việt Nam trên tinh thần mỗi cán bộ, nhà giáo, người lao động tham gia ủng hộ ít nhất 1 ngày lương. Theo đó, đồng loạt các cơ sở giáo dục trong tỉnh đã tổ chức vận động cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh cùng chung tay đóng góp hướng về đồng bào miền Bắc. Ví như Đoàn Trường Cao đẳng Bình Thuận đã quyên góp nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại sau bão lũ. Với tấm lòng của ít lòng nhiều, các bạn sinh viên, học sinh, phụ huynh… khi nghe tin nhà trường phát động đã đến gửi tặng mì tôm, áo quần, sữa, nước uống… Hay tại Trường THPT Ngô Quyền (huyện đảo Phú Quý), ngoài tổ chức vận động cán bộ, giáo viên, học sinh quyên góp, tổ nữ công đã tổ chức chế biến cá khô, mực khô và đóng gói cẩn thận để gửi đến đồng bào miền Bắc...

Những hành động, nghĩa cử đẹp sẽ tiếp tục được người dân trong cả nước nói chung và người Bình Thuận nói riêng thể hiện theo cách riêng của mình, của ít lòng nhiều, tùy theo điều kiện của mỗi người, mỗi nhà để chung tay ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía Bắc. Nhưng tất cả đều chung một tấm lòng hướng về miền Bắc ruột thịt với mong muốn giúp nhân dân vùng bị thiên tai vững lòng, nhanh chóng ổn định đời sống và khôi phục sản xuất.

Theo thống kê từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tính đến ngày 16/9, các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã ủng hộ được gần 4,4 tỷ đồng (cấp tỉnh hơn 1,5 tỷ đồng, cấp huyện gần 2,9 tỷ đồng) giúp nhân dân các tỉnh phía Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 gây ra. Trước đó, từ nguồn ngân sách tỉnh Bình Thuận đã chi 2 tỷ đồng giúp đỡ cho bà con tỉnh Tuyên Quang và trích 1 tỷ đồng từ Quỹ phòng chống thiên tai chuyển vào tài khoản của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để giúp cho bà con các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Thanh Thuỷ