Hội nghị tiếp xúc cử tri trẻ em trước phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

Giáo dục - Thanh niên - Ngày đăng : 15:42, 17/09/2024

BTO-Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trẻ em trước phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Tham dự chương trình có bà Trần Thị Thanh Nhàn - Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; chị Trần Thị Hòa Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; bà Văn Thụy Thúy Vân - Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học và Giáo dục chuyên nghiệp - Giáo dục thường xuyên thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; cùng các đại biểu thiếu nhi tiêu biểu tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II năm 2024.

txct-tre-em-3.jpg
Hội nghị Tiếp xúc cử tri trẻ em trước phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”.
txct-tre-em-1.jpg
Cử tri trẻ em trao đổi, đặt câu hỏi về tình trạng bạo lực học đường.

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri lần này, các đại biểu là cử tri trẻ em đã nêu các vấn đề mà mình quan tâm như: những giải pháp cụ thể để giải quyết tình trạng bạo lực học đường; làm sao để nhà trường kết hợp với cha mẹ, phụ huynh giám sát, quản lý các hoạt động của con trên không gian mạng, nhằm phòng tránh bạo lực học đường nhưng vẫn giữ được tính cá nhân, riêng tư của trẻ? Đồng thời, các sở, ngành có kế hoạch, giải pháp gì cụ thể để ngăn chặn và xử lý bạo lực học đường đối với các nhóm trẻ em đặc biệt như: học sinh khuyết tật, học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh là dân tộc thiểu số... nhằm bảo đảm an toàn, tránh gây tổn thương về tinh thần.

txct-tre-em-4.jpg
Vấn đề về tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong môi trường học đường.

Bên cạnh đó, các cử tri trẻ em còn quan tâm đến những giải pháp để có thể kiểm soát việc trẻ em sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, chất kích thích trong trường học...

txct-tre-em-2.jpg
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành trả lời các vấn đề của cử tri trẻ em đặt ra.
txct-tre-em-5.jpg

Các vấn đề mà cử tri trẻ em quan tâm, mong muốn và có những kiến nghị đề xuất đã được đại diện lãnh đạo các sở, ngành trao đổi, chia sẻ và hồi đáp. Qua cuộc tiếp xúc cử tri trẻ em thể hiện sự dân chủ, bình đẳng, công khai và thẳng thắn. Là diễn đàn để trẻ em được phát huy quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em.

N.Hân