Những việc làm lan tỏa yêu thương

Đời sống - Ngày đăng : 05:45, 20/09/2024

Với phương châm xã hội hóa, phát huy sức mạnh cộng đồng, Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương Bình Thuận đã tổ chức nhiều chương trình, cuộc vận động thiện nguyện, với nhiều hình thức phong phú và đa dạng.
img_6699.jpg
Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương phát quà cho các em học sinh.

Để lan tỏa thông điệp “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”, Hội do bà Phùng Thị Thu Nga – Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Trung Nga làm Chủ tịch đã tích cực tuyên truyền, vận động, kêu gọi trên các phương tiện thông tin, chủ yếu là trang cá nhân của bà. Qua đó, nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các nhóm thiện nguyện là con em quê hương công tác trong nước và ở nước ngoài đã tích cực ủng hộ cho hội hoạt động nhân đạo.

img_9625.jpg
Phát gạo vùng cao Mỹ Thạnh.
img_9771.jpg
Xây nhà tình thương
img_1127.jpg
 Làm bánh trung thu tặng trẻ em nghèo.

Bà Nga cho biết: Tiền thân của Hội từ Nhóm Lan tỏa yêu thương tự phát trên địa bàn Phan Thiết. Đến năm 2021 được nâng lên thành hội, có tư cách pháp nhân theo tinh thần Quyết định 914 của UBND tỉnh về thành lập Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương tỉnh. Đến nay hội có hơn 108 hội viên, chủ yếu là cán bộ, công chức, viên chức đã về hưu. Mỗi hội viên, ngoài khoản đóng hội phí hàng tháng thì còn đóng góp vào quỹ hội với số tiền tùy tâm cũng như tùy vào điều kiện hoàn cảnh gia đình, trong đó bà Nga đóng 4 triệu đồng/tháng.

z5828078238629_74fc57e0705858fd0432eac04189e4c7.jpg
Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương vận động hàng hóa ủng hộ nhu yếu phẩm đồng bào lũ lụt.

Hội có tài khoản ngân hàng để tiếp nhận sự ủng hộ theo từng chương trình, hoàn cảnh cụ thể. Hội có kế toán, thủ quỹ theo dõi, cập nhật thường xuyên tài khoản, báo cáo và thực hiện giao dịch rút tiền kịp thời, đúng và đủ số tiền nhà hảo tâm ủng hộ, để trao trực tiếp cho các hoàn cảnh khó khăn theo đúng nguyện vọng của các nhà hảo tâm. Quá trình trao tặng, ủng hộ diễn ra công khai, minh bạch. Các buổi trao quà đều có sự chứng kiến của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương và gia đình nhận được sự ủng hộ. Đồng thời, số tiền ủng hộ còn được công khai trên phương tiện truyền thông, trang riêng của hội và trang cá nhân của chủ tịch hội.

Đến nay, hội đã thực hiện hoạt động nhân đạo trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền là hơn 4 tỷ đồng. Trong đó, từ năm 2019 – 2021 đã thực hiện 3,6 tỷ đồng. Số tiền này bao gồm của các hội viên, những người luôn cảm thấy mình tham gia vào hội là lựa chọn đúng. Bởi trong số họ ai cũng đã ở tuổi về chiều quá hiểu đời, hiểu đạo; cho đi và nhận lại.

Bà Phan Thị Thanh Diệu - hội viên ở Phan Rí Cửa, Tuy Phong cho biết: Bà tham gia vào hội từ ngày đầu thành lập. Trước đó khi còn là một công nhân viên của Điện lực Phan Thiết bà cũng đã tham gia vào các nhóm thiện nguyện. Ở trong hội phần lớn là chị em phụ nữ, ai cũng đã có tuổi và rất có tâm với công tác này. Dù ở huyện xa xôi, nhưng Hội có công việc gì là bà gác lại mọi công việc riêng, để bắt xe vào. Quá trình hoạt động, hội có nhiều chương trình, chị em trong hội tập trung chuẩn bị dù mệt nhưng cảm thấy ý nghĩa.

Những chương trình nổi bật là xây nhà tình thương, đến nay đã xây hơn 10 căn; tổ chức phiên chợ 0 đồng cho người nghèo ở nhiều xã, phường; đi tặng quà cho những mảnh đời bất hạnh ở các trung tâm bảo trợ tỉnh, người già neo đơn, ngư dân gặp hoạn nạn trên biển… Ngoài ra, hội đã tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt. Hiện nay hội đã vận động được hơn 250 triệu đồng, 5 tấn hàng, chủ yếu nhu yếu phẩm chở ra vùng lũ ở miền núi phía Bắc. Bà Nga cho biết: “Sứ mệnh” của hội là chăm lo cho người yếu thế trên địa bàn tỉnh, từ các phong trào do Nhà nước phát động như: ủng hộ đồng bào lũ lụt, vì người nghèo, tiếp bước cho em đến trường...

Với các hoạt động nhân đạo từ thiện, sau gần 5 năm (2019 – 2024) Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương tỉnh đã trở thành địa chỉ tin yêu của nhân dân và đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động của hội đã góp phần đẩy mạnh phong trào tương thân, tương ái, vì cuộc sống cộng đồng, khơi gợi tình yêu thương trong mỗi con người, góp phần xây dựng cuộc sống trở nên nhân văn, ý nghĩa hơn.

Ninh Chinh