Đảm bảo an ninh, an toàn 2 sự kiện quan trọng của bà con giáo dân

Xã hội - Ngày đăng : 10:26, 21/09/2024

BTO-Sự phối hợp chặt chẽ giữa Toà giám mục Giáo phận Phan Thiết và lực lượng chức năng đã giúp 2 sự kiện lớn của bà con giáo dân diễn ra trang trọng và thành công tốt đẹp.
img_6860.jpg
Bà con giáo dân tham dự Thánh lễ tạ ơn 

Trong 2 ngày 19 - 20/9, tại Trung tâm Thánh Mẫu Tà Pao, thuộc xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh đã diễn ra 2 sự kiện quan trọng của bà con giáo dân là: Hội nghị thường niên lần II/2024 của Hội đồng Giám mục Việt Nam và Thánh lễ tạ ơn mừng 50 năm thành lập Giáo phận Phan Thiết. Khoảng hơn 30 nghìn người gồm: Chức sắc tôn giáo, bà con giáo dân, khách mời đã đến dự 2 sự kiện quan trọng này.

img20240919153914.jpg
Khoảng 30 nghìn người đã tham gia trong quá trình 2 sự kiện diễn ra

Trước khi các sự kiện trên diễn ra nhiều tháng, Công an tỉnh và Công an huyện Tánh Linh đã chủ động xây dựng, triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự. Lực lượng Công an phân công bố trí lực lượng, phương tiện, tăng cường bám sát địa bàn nắm chắc tình hình, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, tấn công mạnh các ổ nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội.

img_20240919_143926.jpg
Lưu lượng phương tiện tăng cao trong những ngày diễn ra các sự kiện 

Trong những ngày các sự kiện trên diễn ra, lực lượng Công an đã huy động tối đa lực lượng tham gia điều tiết giao thông, tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự. Việc chủ động triển khai các biện pháp đã giúp tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau khi 2 sự kiện trên diễn ra được đảm bảo. Giao thông đi lại của đại biểu và bà con diễn ra thông suốt, an toàn. Lực lượng Công an đã kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm một số đối tượng lợi dụng sự kiện này để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

img_20240921_092443.jpg
Bất kể ngày đêm, lực lượng Công an luôn có mặt để bảo vệ an ninh trật tự

Bên cạnh công tác triển khai bảo vệ an ninh trật tự thì các sở, ban, ngành liên quan và chính quyền huyện Tánh Linh đã thành lập các tổ công tác hỗ trợ Tòa Giám mục Giáo phận Phan Thiết thực hiện đảm bảo công tác an toàn thực phẩm... Các đơn vị liên quan cũng đã xây dựng phương án để kịp thời hỗ trợ, xử lý khi xảy ra sự cố về an toàn thực phẩm và các tình huống khác có thể phát sinh trong quá trình các sự kiện trên diễn ra.

Trong thời gian sự kiện trên diễn ra, mặc dù số lượng người tham gia rất lớn nhưng sự chủ động triển khai, phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trong công tác tổ chức, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn sức khỏe... đã giúp các sự kiện trên diễn ra thuận lợi, an toàn, tạo được ấn tượng tốt đối với các đại biểu tham dự và bà con giáo dân.

Nguyễn Luân