Chi bộ Thời sự cần thường xuyên học tập những lời Bác dạy người làm Báo

Chính trị - Ngày đăng : 11:59, 23/09/2024

Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Lê Huy Toàn – Tỉnh uỷ viên - Tổng Biên tập Báo Bình Thuận tại buổi sinh hoạt chi bộ cùng với Chi bộ phòng Thời sự, Đài Phát thanh – Truyền hình (PTTH) Bình Thuận theo Quy định 1513-QĐ/TU, ngày 15/2/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quy định về việc cấp ủy viên, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng cấp tỉnh tham dự sinh hoạt chi bộ trong các loại hình tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn tỉnh.

Cùng tham dự có các đồng chí Phạm Thị Tố Loan, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Ngô Đăng Khoa – Bí thư Đảng ủy- Giám đốc Đài PT – TH Bình Thuận.

Chi bộ phòng Thời sự, Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Thuận có 14 đảng viên. Tại buổi sinh hoạt, Chi bộ đã triển khai các nội dung: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Sinh hoạt tác phẩm của Tổng Bí thư; Thông tin Thời sự, phổ biến văn bản; Đánh giá công tác phòng chống tham nhũng và thực hiện các Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ tháng 8 và phương hướng nhiệm vụ tháng 9/2024 và xét, đề nghị kết nạp đảng viên mới. Theo đó, trong tháng 8, Chi bộ Thời sự đã làm tốt công tác nắm bắt, chia sẻ, giải quyết kịp thờitâm tư, nguyện vọng chính đáng của đảng viên, quần chúng; tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng; pháp luật của Nhà nước; kịp thời tổ chức quán triệt trong toàn thể đảng viên, quần chúng các văn bản của Đảng các cấp; văn bản của cơ quan.Bám sát nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền đúng định hướng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, phản ánh kịp thời các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn. Thực hiện tốt các phóng sự, clip được giao về đại hội Mặt trận Tổ quốc tỉnh, phối hợp tuyên truyền với huyện Hàm Thuận Bắc, Sở Thông tin và Truyền thông. Các chuyên mục do Phòng thực hiện như Nông thôn mới, Bình Thuận - Hội tụ xanh, OCOP, Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Hội nhập để phát triển thực hiện ổn định. Ngoài ra, Chi bộ cũng hoàn chỉnh các tác phẩm gửi tham dự Giải Cờ Đỏ do Tỉnh ủy tổ chức.Tổng cộng phòng có 12 tác phẩm tham gia, chiếm 50% tổng số tác phẩm toàn cơ quan

Buổi sinh hoạt đã lắng nghe nhiều ý kiến thảo luận về kết quả thực hiện nghị quyết và dự thảo định hướng trong tháng tới; những nội dung trong công tác xây dựng đảng, chính trị, tư tưởng; vai trò lãnh đạo, điều hành của chi ủy; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ...

Sau khi lắng nghe các ý kiến thảo luận, trao đổi của đảng viên trong cuộc họp Chi bộ của phòng Thời sự, đồng chí Lê Huy Toàn đánh giá cao công tác chuẩn bị và tiến hành sinh hoạt của chi bộ đã đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh ủy. Các ý kiến tham gia góp ý, đề xuất với Chi bộ phòng khá đầy đủ, sát thực với nhiệm vụ. Đồng chí cũng gợi ý một số nội dung giải pháp để Chi bộ Thời sự tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và triển khai thực hiện nhiệm vụ được tốt hơn trong thời gian tới. Đó là trong việc, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các đảng viên cần nghiên cứu sâu kỹ những lời dạy của Bác với người làm Báo. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng phải được triển khai thường xuyên, liên tục. Trong công tác chuyên môn, chú trọng nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn, sáng tạo trong lựa chọn đề tài, chủ động phát hiện những vấn đề xã hội quan tâm để thực hiện tốt công tác tuyên truyền phục vụ cho sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí Lê Huy Toàn tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, Chi ủy Chi bộ Phòng Thời sự sẽ phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo, cùng với cán bộ, đảng viên và quần chúng phòng Thời sự thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.

Bảo Ngọc