Đẩy mạnh phát triển đảng viên để đạt chỉ tiêu năm 2024

Chính trị - Ngày đăng : 16:12, 23/09/2024

BTO-Năm 2024, Tỉnh ủy Bình Thuận giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho các đảng bộ trực thuộc tỉnh là 1.980 đảng viên. Tính đến giữa tháng 9, toàn tỉnh kết nạp được 1.437 đảng viên, đạt tỷ lệ 72,58% chỉ tiêu đề ra vượt 148 đảng viên so với cùng kỳ năm 2023.

Theo đó, các Đảng bộ có tỷ lệ kết nạp đảng viên đạt kết quả tích cực trong thời gian qua là: Đảng bộ huyện Tuy Phong đạt 92,5%, huyện Đức Linh đạt 87,06%, Bộ đội Biên phòng tỉnh đạt 85% và Đảng bộ Công an tỉnh đạt 82,86%... Đạt được kết quả nêu trên là do các đảng bộ trực thuộc tỉnh đã chủ động trong công tác tạo nguồn ngay từ cuối năm 2023, nỗ lực tích cực trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác phát triển đảng viên mới trong năm 2024.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, đẩy mạnh phát triển đảng viên để đạt chỉ tiêu năm 2024, Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc tỉnh cần thường xuyên chỉ đạo rà soát chặt chẽ công tác kiểm tra, giám sát việc bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên mới ở các chi, đảng bộ cơ sở; Thường xuyên đánh giá, biểu dương, phê bình kịp thời các tập thể, cá nhân trong việc thực hiện công tác phát triển đảng viên, không chờ đến cuối năm tổng kết mới đánh giá; Quan tâm kết nạp quần chúng trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trên địa bàn dân cư, trong lực lượng dân quân tự vệ, ngành Y tế, ngành Giáo dục và học sinh, sinh viên vào Đảng...

Bên cạnh đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc các cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp ủy, các tổ chức Đảng trực thuộc chú trọng, phối hợp thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên; Xem đây là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của công tác tổ chức xây dựng Đảng; chủ động trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong thời gian tới và những năm tiếp theo.

Bảo Ngọc