Thống nhất đóng 2 lối đi tự mở qua đường sắt ở Ma Lâm

Xã hội - Ngày đăng : 05:09, 24/09/2024

Trước nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt tại 2 lối đi tự mở đoạn qua khu phố 3, thị trấn Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc), người dân trên địa bàn đều thống nhất phải đóng 2 lối đi tự mở qua vị trí này…

UBND thị trấn Ma Lâm cho biết, 2 vị trí lối đi tự mở tại Km 1531 + 085 và km 1531 + 250 thuộc tổ 7 và 8, khu phố 3, thị trấn Ma Lâm. Qua khảo sát thực tế, tổ (khu phố 3) có 68 hộ dân, 40 ha đất sản xuất nông nghiệp, hiện tại chỉ có lối đi duy nhất tại vị trí km 1531 + 085. Trong khi đó, tổ 7 (khu phố 3) có 24 hộ dân, 60 ha đất sản xuất nông nghiệp, hiện tại dùng lối đi tại vị trí km 1531 + 250, có thể sử dụng đường nội đồng để đi nhưng phải đi vòng khoảng 1,5 km (đường đất rất lầy lội vào mùa mưa). Tại hai vị trí này tiềm ẩn tai nạn giao thông cao.

hien-truong-tai-nan-30.8.jpg
hien-truong-tai-nan-30.8..jpg
Hiện trường vụ tai nạn giao thông đường sắt ngày 30/8 tại lý trình km 1531 + 085.

Được biết, ngày 30/8/2024, tại lý trình km 1531 + 085 xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô biển số 86C-151.85 do ông H.Q.V (SN 1982 ở xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết) điều khiển, khi băng qua đường sắt đã va chạm với đoàn tàu số hiệu HH5 lưu thông hướng Bắc-Nam. Vụ tai nạn làm ông H.Q.V đa chấn thương, sau đó tử vong tại bệnh viện, xe ô tô hư hỏng nặng. Trước nguy cơ có thể xảy ra vụ việc tương tự, UBND thị trấn đã tổ chức họp dân tại tổ 7, 8 để bàn thống nhất phương án, giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại km 1531 + 085 và km 1531 + 250 đường ngang dân sinh. Buổi họp dân còn có sự tham gia của đại diện Công ty cổ phần đường sắt Thuận Hải, Đội Thanh tra an toàn số 10 (Cục Đường sắt Việt Nam), Đội Quản lý đường sắt Ma Lâm, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện, Đội Cảnh sát giao thông (Công an huyện Hàm Thuận Bắc) và 38/68 hộ dân.

Tại buổi họp, các hộ dân tham dự thống nhất cần tổ chức khảo sát, thiết kế và xây dựng phương án thi công đường gom đi dưới chân Cầu Móng để các phương tiện thô sơ, xe máy của nhân dân tổ 7,8 có thể đi lên đường Lê Quý Đôn, không đi ngang đường sắt. Đồng thời, tạm rào và làm khóa để đóng 2 lối đi trên, khi nào có phương tiện xe ô tô, máy cày, máy gặt… phục vụ việc sản xuất của nhân dân, sẽ bố trí và cử người mở khóa, cảnh giới. Trong thời gian chờ thi công đường đi khác, người dân kiến nghị Công ty cổ phần đường sắt Thuận Hải tạm thời để các hộ dân sử dụng 2 lối đi trên để vào nhà ở và đất sản xuất, vì hiện nay không còn lối đi nào khác.

Từ kết quả cuộc họp, UBND thị trấn Ma Lâm đã đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng khảo sát, lập dự toán kinh phí và phân bổ kinh phí thi công lối đi tránh qua đường sắt tại km 1531 + 085 và km 1531 + 250 nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và đáp ứng nhu cầu đi lại, phục vụ sản xuất của nhân dân.

LÊ PHÚC