Hàm Tiến: 125 chủ phương tiện ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông

Pháp luật - Ngày đăng : 15:32, 24/09/2024

BTO-Sáng 24/9, UBND phường Hàm Tiến phối hợp với Công an TP Phan Thiết tổ chức hội nghị tuyên truyền và ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) cho các chủ doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh vận tải xe ô tô vận tải hàng hóa, hành khách gồm xe tải, xe ben, xe Jeep và U-oát hoạt động trên địa bàn trên địa bàn.

Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo Công an TP Phan Thiết, UBND phường, Công an phường Hàm Tiến cùng 125 chủ phương tiện và lái xe.

Các báo cáo viên tuyên truyền các nội dung cho chủ phương tiện

Tại đây, báo cáo viên từ Đội Cảnh sát Giao thông Trật tự Công an thành phố đã phổ biến các chỉ thị của Chính phủ, UBND tỉnh liên quan đến trật tự ATGT. Buổi tuyên truyền tập trung vào việc phân tích tác hại của tai nạn giao thông, đồng thời nhấn mạnh trách nhiệm của chủ và người điều khiển phương tiện trong việc tuân thủ quy định pháp luật, đặc biệt là Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính Phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Ngoài ra, hội nghị cũng giải đáp các thắc mắc về quy định tốc độ, cấm lái xe khi đã uống rượu bia, và xây dựng văn hóa giao thông an toàn. Phần thảo luận sôi nổi giúp các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh vận tải du lịch bằng xe Jeep, U-oát giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm. Các chủ phương tiện cũng đã ký cam kết tuân thủ chặt chẽ các quy định về ATGT, đặc biệt trong việc quản lý lái xe, nhằm giảm thiểu tai nạn.

Thực hiện ký cam kết tuân thủ các quy định về ATGT

Hội nghị không chỉ là buổi tuyên truyền mà còn là bước quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, góp phần xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh cho người dân và du khách tại địa phương.

C.Tường