Bắc Bình: Khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi

Đời sống - Ngày đăng : 09:26, 28/09/2024

BTO-Tối 27/9, Lễ khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi huyện Bắc Bình năm 2024 đã chính thức diễn ra tại Nhà Văn hóa xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình.

Phiên chợ do Sở Công Thương Bình Thuận phối hợp Ban Chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, UBND huyện Bắc Bình và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện. Theo Ban Tổ chức, Phiên chợ hàng Việt về nông thôn huyện Bắc Bình lần này có 14 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với quy mô 30 gian hàng. Chủ yếu trưng bày, giới thiệu và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân địa phương ở các nhóm ngành hàng: Nước mắm, hải sản, giày dép, thực phẩm, nước giải khát, hóa mỹ phẩm… Trong đó có một số mặt hàng là sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Bình Thuận và các tỉnh, thành bạn.

img_6737.jpg
Thực hiện nghi thức khai mạc Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi huyện Bắc Bình năm 2024.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Biện Tấn Tài - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Thuận, Trưởng Ban tổ chức phiên chợ cho biết đây là Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024. Do vậy hoạt động này có ý nghĩa thiết thực, nhất là trong tuyên truyền vận động mọi tầng lớp nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời tạo điều kiện cho người dân huyện Bắc Bình được tiếp cận các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, phong phú về chủng loại, đảm bảo về chất lượng và có giá cả phù hợp với thu nhập của bà con nơi đây…

img_6732.jpg
Trao tặng một số phần quà đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
img_6718.jpg
Người dân tham quan, mua sắm trong ngày đầu diễn ra phiên chợ.

Thông qua phiên chợ, các doanh nghiệp còn tập trung đẩy mạnh công tác quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cũng như nắm bắt thị hiếu, nhận thức của người tiêu dùng về giá cả, chất lượng, kiểu dáng hàng hóa để định hướng sản xuất gắn với nhu cầu tiêu dùng ở khu vực nông thôn, niềm núi… Được biết, Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi huyện Bắc Bình năm nay sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 27 - 29/9/2024. Nhân dịp này, các doanh nghiệp tham gia phiên chợ cũng đã trao tặng một số phần quà đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bắc Bình.

Đ.QUỐC