Hội thảo chuyển đổi, ứng dụng năng lượng tái tạo tại Công an các đơn vị

Xã hội - Ngày đăng : 09:30, 28/09/2024

BTO-Sáng 27/9, tại Công an tỉnh, Cục Y tế - Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội thảo chuyển đổi năng lượng và khả năng ứng dụng tại Công an các tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng năng lượng để phục vụ đời sống, sản xuất ngày một tăng cao nhưng nguồn tài nguyên năng lượng truyền thống ngày càng cạn kiệt dẫn đến việc thiếu hụt năng lượng dẫn đến một số thời điểm, một số vùng trong cả nước bị thiếu hụt năng lượng. Việc chuyển đổi sử dụng năng lượng truyền thống sang năng lượng tái tạo không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là trách nhiệm của mỗi tổ chức, đơn vị, địa phương đối với môi trường và xã hội. Việc tiên phong trong ứng dụng các giải pháp năng lượng tái tạo tại Công an các địa phương thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, đảm bảo an ninh năng lượng và thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

8057449eb46c12324b7d.jpg
Toàn cảnh hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu cùng các chuyên gia tiến hành thảo luận để làm rõ các vấn đề như: Hiện trạng sử dụng năng lượng tại Công an các địa phương khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam; tiềm năng và cơ hội ứng dụng các nguồn năng lượng tái tạo; mô hình và giải pháp công nghệ phù hợp với đặc thù của từng địa phương; lộ trình chuyển đổi năng lượng khả thi và hiệu quả; các chính sách và cơ chế hỗ trợ cần thiết để thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo... Qua đó, Hội thảo đã chỉ ra khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam có lượng bức xạ mặt trời cao, lượng gió ổn định quanh năm là tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo.

c45bec901c62ba3ce373.jpg
Các chuyên gia tham gia ý kiến tại hội thảo 

Phát biểu kết luận tại Hội thảo, Đại tá Đinh Kim Lập - Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Bên cạnh tiềm năng thì cũng tồn tại những thách thức không nhỏ, đặc biệt là về cơ sở hạ tầng, nguồn vốn đầu tư và công nghệ ứng dụng. Để vượt qua những khó khăn này, lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an các địa phương khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam nói riêng cần có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và địa phương để tận dụng tối đa những nguồn lực có sẵn; đưa ra những giải pháp sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của từng khu vực.

056c39a7c9556f0b3644.jpg
Đại tá Đinh Kim Lập phát biểu tại hội thảo

Đồng thời, Đại tá Đinh Kim Lập đề nghị Công an các địa phương chủ động tăng cường hợp tác với các tổ chức khoa học, các doanh nghiệp và địa phương để nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ năng lượng tái tạo một cách hiệu quả; cử cán bộ tham gia các chương trình đào tạo, nâng cao nhận thức về lợi ích và cách thức sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng tái tạo; đề xuất các cơ chế, chính sách phù hợp với đặc thù của đơn vị, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các dự án năng lượng tái tạo; ưu tiên phát triển các dự án năng lượng tái tạo phù hợp với điều kiện khí hậu của từng vùng, miền.

Nguyễn Luân