Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông: Mong cử tri chia sẻ với tỉnh trong xây dựng KCN Tân Đức

Xã hội - Ngày đăng : 10:28, 05/10/2024

BTO- Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh vừa tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Đức, huyện Hàm Tân thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh & Xã hội, UBND huyện Hàm Tân, xã Tân Đức, Điện lực Hàm Tân cùng đông đảo bà con cử tri.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét, thông qua 16 luật, 2 nghị quyết, cho ý kiến 12 dự án luật khác, trong thời gian từ 21/10- 13/11 và 20/11- 30/11/2024. Ông Nguyễn Hữu Thông cũng thông báo ý kiến trả lời của UBND tỉnh về kiến nghị của cử tri lần tiếp xúc trước.

img_5184.jpg
 Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Đức

  Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Tân Đức phản ánh huyện cần sớm triển khai đền bù thỏa đáng cho một số hộ dân còn lại có đất nằm trong KCN Tân Đức, đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án kênh tiếp nước Biển Lạc- Hàm Tân góp phần tưới tiêu cho địa phương; thi công đường gom dân sinh qua địa bàn xã Tân Đức; di dời đường dây trụ điện trung thế qua khu vực nhà dân thuộc địa bàn xã Tân Đức; tiếp tục giám sát ô nhiễm môi trường khu vực giáp ranh Tân Đức với Đồng Nai do tình trạng lén lút xả thải của nhà máy cồn Tùng Lâm; hỗ trợ cấp đất cho một số hộ dân có nhu cầu xây nhà ở thuộc dự án khu dân cư Suối Giêng.

img_5169.jpg
img_5170.jpg
 Cử tri xã Tân Đức nêu kiến nghị với đại biểu Quốc hội

Cử tri kiến nghị tạo thuận lợi thông tuyến cho những người có công trong thực hiện chính sách bảo hiểm y tế; sớm chi trả lương mới cho người có công; tạo điều kiện cho người dân nơi khác đã đến sinh sống lâu dài trên địa bàn được nhập khẩu. Cử tri còn phản ánh tình trạng một số hộ dân được đơn vị chủ quản thông báo thay đồng hồ điện nhiều lần, chưa được ngành chức năng cài app tính tiền điện; “gợi ý” mua bảo hiểm khi vay vốn ngân hàng.

img_5182.jpg
  Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân trả lời kiến nghị của cử tri

  Đại diện lãnh đạo UBND huyện Hàm Tân, xã Tân Đức, ban ngành chức năng đã giải thích, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân cho hay, huyện đang xúc tiến xây dựng giá đất cụ thể để đền bù cho một số hộ dân còn lại tại KCN Tân Đức cùng các dự án khác trên địa bàn Tân Đức; ưu tiên bố trí vốn xây dựng các trạm y tế trong huyện, trong đó có Tân Đức. Đại diện lãnh đạo Điện lực Hàm Tân cho rằng, ngành điện sẽ sớm triển khai di dời các trụ điện còn nằm trong phần đất của dân…

    Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri, đồng thời mong muốn bà con cử tri địa phương chia sẻ với tỉnh nhà trong xây dựng khu công nghiệp Tân Đức. Huyện Hàm Tân đang xúc tiến giá đất cụ thể để đền bù thỏa đáng cho người dân theo Luật Đất đai năm 2024 vừa có hiệu lực. Ông Nguyễn Hữu Thông cho biết sẽ có ý kiến tại kỳ họp Quốc hội tới về chính sách bảo hiểm y tế cho người có công; đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo đơn vị chức năng sớm thi công một số đường gom dân sinh còn lại tại Hàm Tân, Hàm Thuận Nam sau khi hoàn thành cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây.

T. Khoa