Đức Linh: Làm rõ vụ trộm cắp chỉ sau 4 giờ nhận tin báo

Pháp luật - Ngày đăng : 08:56, 11/10/2024

BTO-Công an huyện Đức Linh cho biết, chỉ trong 4 giờ sau khi tiếp nhận tin báo của người dân, Công an 2 xã: Vũ Hòa và Nam Chính đã đấu tranh, làm rõ hành vi trộm cắp của 2 đối tượng liên quan…

Theo đó, rạng sáng 9/10, Công an xã Nam Chính (Đức Linh) nhận tin trình báo của người dân ở thôn 8, xã Nam Chính về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm 1 xe đạp điện. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Nam Chính đã phối hợp với Công an xã Vũ Hòa tiến hành rà soát, xác minh, sàng lọc các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản.

anh2.jpg
Chiếc xe đạp điện của người dân và xe máy, công cụ thực hiện vụ trộm của 2 đối tượng. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 8 giờ sáng cùng ngày, Tổ tuần tra xã Vũ Hòa phát hiện 2 đối tượng đang điều khiển 1 chiếc xe đạp điện giống với chiếc xe mà người dân trình báo bị mất trộm nên đã đưa 2 đối tượng cùng phương tiện về làm việc.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận tên H.N.Q (SN 1997) và T.Đ.B (SN 1989), cùng trú xã Vũ Hòa. Khoảng 3 giờ 30 ngày 9/10, cả hai điều khiển xe máy đến địa bàn xã Nam Chính tìm tài sản để trộm. Khi ngang qua nhà anh T. ở thôn 8, thì phát hiện trong sân có để 1 xe đạp điện nhưng không có người trông coi. Lợi dụng sơ hở, 2 đối tượng đã lấy trộm chiếc xe trên, khi đang trong quá trình mang xe đi tiêu thụ thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đức Linh xử lý theo quy định của pháp luật.

Tháng 9/2024, Công an huyện Đức Linh cũng đấu tranh triệt xóa, bắt 2 đối tượng khác thực hiện nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn huyện Đức Linh và các địa phương giáp ranh. Thủ đoạn của đối tượng là lợi dụng sơ hở của các cửa hàng, nhà dân không có người trông coi tài sản mà khóa cửa bên ngoài, đối tượng sẽ dùng kìm cộng lực cắt phá khóa rồi đột nhập vào bên trong lấy trộm tài sản.

T.THÀNH