Khối thi đua 3 tổ chức về nguồn và tặng quà cho hộ nghèo ở xã Bình Thạnh

Xã hội - Ngày đăng : 14:35, 12/10/2024

BTO-Ngày 12/10, Khối thi đua 3 tổ chức hoạt động về nguồn thăm di tích lịch sử - văn hóa nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn và tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Thanh, huyện Tuy Phong.
img_7247.jpg
img_7234.jpg
Dâng hương tại Di tích lịch sử - văn hóa nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn

Khối thi đua 3 gồm 6 đơn vị: Cục Thống kê tỉnh– Trưởng khối; Văn phòng UBND tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Sở Nội vụ tỉnh; Ban Dân tộc tỉnh; Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh.

Tại Di tích lịch sử - văn hóa nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn, đoàn đã được nghe về lịch sử hình thành di tích. Năm 1946, trên chặng đường từ Bắc vào Nam, Đoàn công tác của đồng chí Lê Duẩn đã dừng chân ở Bình Thạnh, huyện Tuy Phong một thời gian ngắn. Trong những ngày lưu lại tại Bình Thạnh, đồng chí đã trực tiếp bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị cho cán bộ địa phương và giúp giải quyết nhiều vấn đề vướng mắc trong chỉ đạo kháng chiến của huyện Tuy Phong lúc bấy giờ. Để thể hiện tình cảm và sự biết ơn, Đảng bộ và Nhân dân huyện Tuy Phong đối với vị lãnh đạo kiệt xuất của dân tộc, người chiến sĩ cách mạng kiên trung, năm 2009, UBND huyện Tuy Phong đã đầu tư xây dựng Nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn trên khuôn viên đất có diện tích 773m2.

img_20241012_092743.jpg
Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn 

Cũng tại Di tích lịch sử - văn hóa nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn, Khối thi đua 3 đã trao 12 phần quà, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Thạnh.

Thông qua hoạt động về nguồn giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan trong Khối thi đua 3 tăng cường giao lưu, đoàn kết giữa các thành viên trong Khối, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Nguyễn Luân