Giải Ô tô địa hình Bình Thuận mở rộng HTV Challenge Cup 2024

Thể thao - Ngày đăng : 05:41, 15/10/2024

Ông Huỳnh Ngọc Tâm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ trì cuộc họp với các bên có liên quan như Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV), Công ty TNHH Delta - Valley Bình Thuận, Công ty TNHH MTV Sản xuất & Thương mại Minh Giang để chuẩn bị cho việc tổ chức Giải Ô tô địa hình Bình Thuận mở rộng HTV Challenge Cup 2024.

Giải đấu này đã được Ủy ban nhân dân tỉnh cho phép tổ chức từ ngày 29/11 đến ngày 1/12/2024 tại khu vực dự án Novaworld. Năm nay có sự thay đổi về địa điểm, và cuộc thi cũng chỉ tổ chức nội dung ô tô địa hình, không tổ chức 2 nội dung như mùa giải năm trước (2023) tại Bàu Trắng.

unnamed-18.jpg

Năm 2024, Giải Ô tô địa hình Bình Thuận mở rộng HTV Challenge Cup 2024 được tổ chức dành cho nội dung thi đấu hạng chuyên nghiệp, nơi các vận động viên sẽ trình diễn kỹ năng lái xe và vượt chướng ngại vật và nội dung thi đấu hạng bán chuyên (nguyên bản và nâng cấp) thể hiện tốc độ và kỹ thuật; giải đấu năm nay sẽ có 8 bài thi.

unnamed-24.jpg
 Nội dung ô tô địa hình mùa giải 2023.

Theo quy định của Ban tổ chức, mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đủ 18 tuổi trở lên, yêu thích môn thể thao xe địa hình và đảm bảo đủ điều kiện được đăng ký tham gia. Đây cũng là sự kiện thể thao lớn, nên sẽ có thêm nhiều hoạt động khác để thu hút khách du lịch.

unnamed-23.jpg

Ông Huỳnh Ngọc Tâm, cho biết thêm: Sẽ tổ chức diễu hành tại quảng trường Bikini Beach đi dọc biển và quay trở lại quảng trường này (dự kiến số lượng xe tham gia là 100 ô tô và 50 mô tô di chuyển diễu hành quãng đường khoảng 15 km). Sau đó sẽ tiến hành kiểm tra xe thi đấu, họp chuyên môn kỹ thuật, tổ chức buổi Gala chào đón đại biểu và các vận động viên. Vận động viên sẽ thi đấu trong 2 ngày (30/11 và 1/12/2024).

unnamed-13.jpg

Được biết, các bên đã thống nhất triển khai các công việc như thành lập Ban tổ chức, thành lập Tổ giám sát, trọng tài để điều hành giải, thành lập Tổ phản ứng nhanh, công tác tuyên truyền, quảng bá cho giải, mời đại biểu khách mời trong và ngoài tỉnh. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm tại nơi mà các đại biểu, vận động viên ăn ở, lưu trú, công tác y tế, phòng cháy chữa cháy, thành lập đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ công tác tổ chức; mua bảo hiểm cho vận động viên và trọng tài tham gia điều hành. Bố trí khu vực trung tâm điều phối hoạt động của Ban tổ chức giải, khu vực cho vận động viên, khu vực cho nhân dân và du khách khi đến xem.

unnamed-9.jpg

Phía HTV sẽ tổ chức họp báo và mời các Câu lạc bộ ô tô trên toàn quốc cùng tham gia giải. Đồng thời đơn vị sẽ xây dựng sơ đồ bố trí lực lượng tham gia các chốt của đường đua và bảng cảnh báo, chỉ dẫn, giăng dây các khu vực để đảm bảo an toàn. Khảo sát, mở lối đi riêng để nhân dân và du khách đến khu vực xem được bố trí sẵn. Bố trí các phương tiện, lực lượng tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn; công tác lễ tân, hậu cần, vận động các đơn vị tài trợ cho giải đấu.

unnamed-21.jpg
Vượt địa hình Ảnh: Quang Nhân 

Việc tổ chức giải đấu này sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, văn hóa, con người và những danh lam thắng cảnh rất đẹp của quê hương Bình Thuận đến với người dân và du khách trong, ngoài nước.

HTV sẽ truyền hình trực tiếp toàn bộ diễn biến của Giải Ô tô địa hình Bình Thuận mở rộng HTV Challenge Cup 2024 trên các hạ tầng của HTV.

Quang Nhân