Tập huấn soạn thảo văn bản và bàn giao công trình “Ánh sáng nông thôn” cho xã Mỹ Thạnh

Dân tộc - Phát triển - Ngày đăng : 08:32, 16/10/2024

BTO-Ngày 15/10, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Đảng ủy xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tổ chức tập huấn công tác soạn thảo văn bản, lưu trữ hồ sơ và thực hiện bàn giao Công trình “Ánh sáng nông thôn”.
img_1943.jpg
Đoàn đi nghiệm thu, bàn giao công trình “Ánh sáng nông thôn” cho xã

Theo đó, đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh gồm có ông Đỗ Hữu Quy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, ông Nguyễn Hoài Phong – Chánh Văn phòng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh.

Tại đây, cán bộ, công chức xã được tập huấn về công tác văn thư trong các cơ quan Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội theo các văn bản hiện hành gồm: Hướng dẫn số 14-HD của Văn phòng Trung ương Đảng; Hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản của Đảng; Nghị định số 30/2020 của Chính phủ về công tác văn thư. Cùng với đó hướng dẫn công tác lưu trữ hồ sơ. Với mong muốn đội ngũ cán bộ, công chức xã Mỹ Thạnh nâng cao kỹ năng nghiệp vụ trong công tác soạn thảo văn bản. Thực hiện soạn thảo đúng trình tự, thủ tục, ban hành đúng thể loại, thể thức và kỹ thuật trình bày. Lưu trữ hồ sơ đảm bảo theo quy định hiện hành của pháp luật và của cơ quan, tổ chức.

img_1833.jpg
Đoàn làm việc với  xã Mỹ Thạnh thông tin về chương trình hoạt động. 
img_1911.jpg
Đi nghiệm thu nhiều cột đèn công trình "Ánh sáng nông thôn".
img_2122.jpg
Các chuyên viên văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh tập huấn soạn thảo văn bản cho cán bộ, công chức xã Mỹ Thạnh.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đỗ Hữu Quy cùng các thành viên có liên quan và lãnh đạo xã đi nghiệm thu, bàn giao công trình “Ánh sáng nông thôn” cho xã. Công trình tạo điều kiện cho người dân xã Mỹ Thạnh, thuận lợi, an toàn hơn trong việc đi lại, nhất là ban đêm.

Những hoạt động trên nằm trong kế hoạch phối hợp tổ chức thực hiện công tác kết nghĩa trong năm 2024 của Liên đoàn Lao động tỉnh - Đảng ủy xã Mỹ Thạnh theo tinh thần Thông báo số 417-TB/TU năm 2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công cơ quan, đơn vị cấp tỉnh thực hiện kết nghĩa với các xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh...

Ninh Chinh