Thông qua nghị quyết điều chỉnh, bổ sung đầu tư cho 15 trạm y tế, phòng khám thuộc các huyện.

Chính trị - Ngày đăng : 15:37, 18/10/2024

BTO - Sáng 18/10, tại kỳ họp thứ 26, HĐND tỉnh Bình Thuận khóa XI thông qua nghị quyết điều chỉnh, bổ sung chủ trương đầu tư dự án đầu tư nâng cấp, cải tạo và mua sắm trang thiết bị cho 15 trạm y tế, phòng khám đa khoa thuộc các huyện trong tỉnh.
thong-qua-nghi-quyet.jpg
Thông qua nghị quyết (Ảnh Đình Hòa)

Dự án này được phê duyệt lần đầu tại Nghị quyết số 08/NQ-HĐND ngày 22/3/2023, với tổng mức đầu tư 69.497 triệu đồng. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, các hạng mục bổ sung như tường rào, sân bê tông, mái che, nhà vệ sinh, nhà bếp, vườn thuốc nam đã phát sinh, yêu cầu phải điều chỉnh quy mô đầu tư để đảm bảo tính đồng bộ và hiệu quả sử dụng. Việc điều chỉnh, bổ sung chủ trương đầu tư cho dự án nâng cấp và cải tạo các trạm y tế tại tỉnh Bình Thuận là cần thiết do tiến độ thực hiện khẩn cấp và nhiều hạng mục của các trạm đã xuống cấp nghiêm trọng. Một số nội dung phát sinh trong quá trình thi công nằm ngoài phạm vi đầu tư ban đầu, cần được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu sử dụng, đảm bảo chất lượng công trình và đồng bộ hóa.

Việc điều chỉnh, bổ sung trên không làm vượt tổng mức đầu tư nhưng làm vượt quy mô đầu tư theo chủ trương đã được phê duyệt. Do vậy, việc trình cấp có thẩm quyền điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án là cần thiết và đúng theo quy định của Luật Đầu tư công năm 2019. Tổng mức đầu tư dự án không điều chỉnh, do đó nguồn vốn và mức vốn đầu tư dự án cũng không thay đổi.

Các trạm y tế cần được điều chỉnh bổ sung bao gồm: Trạm y tế xã Sông Bình, Trạm y tế xã Phan Tiến, Trạm y tế xã Hòa Thắng (huyện Bắc Bình); Trạm y tế xã Hàm Phú, Trạm y tế xã Hồng Sơn, Trạm y tế xã Hàm Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc); Trạm y tế xã Thuận Quý (huyện Hàm Thuận Nam); và Trạm y tế xã Đức Tín (huyện Đức Linh).

TRANG MINH- ẢNH ĐÌNH HÒA