Hội thảo “Xây dựng mô hình chăm sóc người cao tuổi”

Xã hội - Ngày đăng : 16:39, 18/10/2024

BTO-Sáng 18/10, tại TP. Phan Thiết, Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng mô hình chăm sóc NCT”.

Đến dự có ông Nguyễn Xuân Lập – Trưởng ban Chăm sóc NCT Trung ương Hội NCT Việt Nam; bà Nguyễn Thị Phúc - Chủ tịch Hội NCT tỉnh Bình Thuận cùng đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành và cán bộ chủ chốt Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở.

img_6277.jpeg
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Để đánh giá kết quả xây dựng mô hình chăm sóc NCT của Việt Nam và các bài học kinh nghiệm của Quốc tế về chăm sóc NCT, định hướng chỉ đạo xây dựng các mô hình chăm sóc NCT, tại hội thảo, các đại biểu đã được khái quát chính sách, pháp luật và mạng lưới, dịch vụ chăm sóc, bảo vệ NCT trong già hoá dân số.

img_6285.jpeg
Ông Nguyễn Xuân Lập – Trưởng ban Chăm sóc NCT thông tin về chính sách, pháp luật, mạng lưới chăm sóc NCT.

Đồng thời, được thông tin về công tác chăm sóc NCT trên địa bản tỉnh Bình Thuận. Theo đó, toàn tỉnh hiện có 15 cơ sở bảo trợ xã hội, gồm 1 cơ sở công lập là Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh quản lý và 14 cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập do các tổ chức tôn giáo và cá nhân thành lập. Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 120 mô hình Câu lạc bộ NCT với trên 19.100 NCT tham gia, duy trì thường xuyên hoạt động như: Giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, tư vấn chăm sóc sức khoẻ, khám sức khoẻ miễn phí… qua đó đã cải thiện, nâng cao sức khoẻ, thể chất, tinh thần cho NCT, giúp NCT “Sống vui – sống khoẻ - sống có ích”…

img_6276.jpeg

Tại hội thảo, các đại biểu còn được tìm hiểu thực trạng và giải pháp thực hiện các mô hình chăm sóc NCT trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai và Trung tâm dưỡng lão Bách Niên Thiên Đức (Hà Nội).

N.Hân