Đánh giá sự hài lòng với dịch vụ BHXH Bình Thuận 2024
Bảo hiểm xã hội - Ngày đăng : 14:21, 13/11/2024
Mục đích của đợt khảo sát, đánh giá này là để đo lường mức độ hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, và các tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam. Cụ thể, khảo sát sẽ tập trung vào hai nội dung chính: Thứ nhất, đánh giá sự hài lòng đối với việc xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN; thứ hai, đánh giá sự hài lòng đối với các dịch vụ hành chính công do ngành BHXH cung cấp, bao gồm các thủ tục tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận một cửa của BHXH tỉnh và các huyện, tổ chức dịch vụ thu, chi trả chế độ BHXH, BHTN, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT và dịch vụ giao dịch điện tử.
Theo đó, nhóm được khảo sát là cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia và thụ hưởng các chính sách bảo hiểm. Các khu vực khảo sát bao gồm Văn phòng BHXH tỉnh, BHXH cấp huyện, các cơ sở khám chữa bệnh BHYT, các dịch vụ hành chính công liên quan đến BHXH. Khảo sát sẽ được thực hiện tại các địa điểm thuộc BHXH tỉnh và BHXH cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Các huyện sẽ thực hiện khảo sát tại các khu vực phân cấp quản lý, đồng thời sử dụng các công cụ hỗ trợ trực tuyến như tổng đài tư vấn, Cổng Thông tin điện tử và Fanpage của BHXH Việt Nam để thu thập ý kiến từ cộng đồng.
Để đảm bảo tính khách quan và độ tin cậy của kết quả, quá trình khảo sát phải tuân thủ đầy đủ, nghiêm túc các quy trình khoa học. Kết quả khảo sát sẽ phản ánh đúng thực tế nhu cầu, mong muốn của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp Từ đó đưa ra các giải pháp cải tiến, nâng cao chất lượng công tác phục vụ của ngành BHXH. Bên cạnh đó, quá trình khảo sát cũng phải bảo mật thông tin cá nhân và tổ chức tham gia, đồng thời phải đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm trong suốt quá trình thực hiện.
Thông qua khảo sát, BHXH tỉnh Bình Thuận nắm bắt được các khó khăn, vướng mắc mà người dân, tổ chức và doanh nghiệp gặp phải trong quá trình tham gia và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Các kết quả thu thập từ khảo sát sẽ làm cơ sở để đề xuất các biện pháp cải tiến công tác phục vụ và nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với ngành BHXH. Từ đó góp phần vào việc thực hiện thành công Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về "Cải cách chính sách BHXH" và Nghị quyết số 76/NQ-CP của Chính phủ về chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030. Đồng thời, tăng cường nhận thức về quy tắc ứng xử, văn hóa thực thi nhiệm vụ của đội ngũ viên chức, người lao động với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm phục vụ”