Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở La Gi đúng quy định
Xã hội - Ngày đăng : 10:19, 03/12/2024
Từ đầu năm 2024 đến nay, toàn thị xã đã tiếp 164 lượt công dân, nội dung qua tiếp công dân chủ yếu liên quan đến việc bồi thường đất đai, kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, kiến nghị cấp phép xây dựng, giải quyết tranh chấp đất đai... Về tiếp nhận và giải quyết đơn thư, dự kiến đến cuối tháng 12/2024, thị xã sẽ tiếp nhận, giải quyết 21/21 đơn khiếu nại, đạt tỷ lệ 100%; 4/4 đơn tố cáo, đạt 100% và 101/101 đơn kiến nghị, phản ánh, đạt 100%; 78/78 đơn tranh chấp đất đai, tỷ lệ 100%. Công tác hòa giải cơ sở luôn được quan tâm chỉ đạo, đã hòa giải thành 50/57 vụ, đạt 88%...
Việc tiếp nhận, giải quyết những phản ánh, kiến nghị trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của người dân, tổ chức, doanh nghiệp được UBND thị xã thực hiện đảm bảo quy định. UBND thị xã đã tiếp nhận 7 phản ánh, kiến nghị trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của người dân. Trong đó 6 phản ánh đã giải quyết và công khai đúng thời gian quy định, 1 phản ánh đang trong thời hạn giải quyết.
Ngoài ra, ngay từ đầu năm UBND thị xã đã ban hành kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn thị xã và đã thực hiện kiểm tra công tác cải cách hành chính định kỳ tại Bộ phận Một cửa thị xã, 9 UBND phường, xã. Thông qua công tác kiểm tra đã kịp thời nhắc nhở việc tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính kết hợp kiểm tra việc thực hiện chấn chỉnh, kỷ luật, kỷ cương hành chính. Nhờ đó đã nâng cao tinh thần trách nhiệm thực thi nhiệm vụ công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thị xã...