Nhiều khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cuối năm
Kinh tế - Ngày đăng : 05:30, 09/12/2024
Cửa hàng thời trang khách còn dè dặt dịp Black Friday
Mặc dù ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm (Black Friday) đã được các doanh nghiệp, cửa hàng thời trang triển khai từ nửa cuối tháng 11 nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy vậy, không khí mua sắm vẫn khá ảm đạm, lượng người đến mua sắm hàng khá thưa thớt. Dạo quanh một số tuyến phố trên đường Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân, Lê Hồng Phong… có thể thấy nhiều cửa hàng thời trang nam, nữ đều đồng loạt tung ra các chương trình giảm giá như treo biển giảm giá cực “sốc” như: sale off (giảm giá) 40 - 70%… toàn bộ sản phẩm hoặc một số sản phẩm ở cửa hàng.
Các cửa hàng thời trang đua nhau giảm giá.
Nhân viên cửa hàng thời trang Tokyo life ở trên đường Trần Hưng Đạo chia sẻ: “Cuối năm là thời điểm “vàng” cho hoạt động kinh doanh. Cửa hàng của tôi đã phối hợp các nhà cung cấp để có mẫu mã thời trang mới, đẹp, số lượng nhiều và giá cả hợp lý nhất. Hiện nay, cửa hàng có rất nhiều mẫu thời trang đẹp được giảm giá, khuyến mãi để khách hàng lựa chọn”. Ngoài ra, tại hệ thống cửa hàng thời trang giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp như Elise, Yody, Canifa… đều rầm rộ áp dụng chương trình giảm giá sâu 30 - 50%, mua 2 tặng 1, mua hàng tặng quà…
Giảm giá ở một số mặt hàng thời trang, các sản phẩm mới giữ nguyên giá
Mặc dù nhiều cửa hàng đã treo băng rôn, chạy chương trình khuyến mãi từ giữa tháng 11, nhưng đến nay lượng khách đến mua sắm vẫn khá thưa thớt. Theo nhân viên tại cửa hàng thời trang Elise trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: Cửa hàng đã tung ra chương trình khuyến mãi từ trong tháng 11, song lượng khách đến mua sắm vẫn khá ít. Qua quan sát tại các cửa hàng thời trang có thể thấy, các mặt hàng được áp dụng giảm giá sâu thường là mặt hàng cũ, hàng tồn kho; quà tặng đi kèm thường ít có giá trị. Các sản phẩm mới về thường giữ nguyên giá, hoặc giảm chỉ từ 5 - 10%. Vì vậy, khách hàng chưa mặn mà với các chương trình khuyến mãi này.
Siêu thị nhiều chương trình giảm giá cuối năm.
Khuyến mãi sâu, “săn” sale trực tuyến lên ngôi
Thời điểm này, rất nhiều chương trình khuyến mãi đang được Bộ Công Thương chỉ đạo, triển khai nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, với các chủ đề như: Chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia 2024; Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam… Ghi nhận của phóng viên tại các siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn tỉnh tập trung chiết khấu hóa đơn, tích điểm, tặng quà khi tham gia mua sắm… Nhiều sản phẩm được bán đồng giá hoặc giảm đến hơn 50% giá trị niêm yết trước đó, chủ yếu tập trung các mặt hàng như lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống, hóa mỹ phẩm, thời trang quần áo, giày, dép, phụ kiện... Riêng với ngành hàng điện tử, đồ gia dụng, các siêu thị điện máy Chợ Lớn, Điện máy Xanh, cửa hàng kinh doanh đồ điện tử cũng quảng bá rầm rộ chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn, miễn phí lắp đặt, tăng thời hạn bảo hành sản phẩm với chính sách hậu mãi tốt. Các chương trình khuyến mãi được chạy theo tuần, thay đổi thường xuyên để thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Khuyến mãi cuối năm vừa để doanh nghiệp bứt phá doanh thu, vừa xây dựng hình ảnh thương hiệu gần gũi, thân thiện với khách hàng.
Không chỉ mang lại lợi ích cho người bán, các chương trình khuyến mãi cuối năm cũng giúp khách hàng mua được hàng hóa giá tốt, tiết kiệm chi phí tiêu dùng. Chị Nguyễn Thị Lan ở phường Phú Trinh cho biết: “Với kinh nghiệm “săn sale” nhiều năm, khoảng từ giữa tháng 11 - 12, tôi bắt đầu lên kế hoạch mua sắm một số đồ dùng thiết yếu trong gia đình. Thời điểm này, tôi thường lựa chọn mua thiết bị điện máy, điện lạnh, đồ gia dụng… vừa được giảm giá sâu, vừa có nhiều hậu mãi”. Còn chị Trần Thị Mỹ Hạnh ở xã Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc) chia sẻ: “Đối với mặt hàng tiêu dùng không thật sự thiết yếu, tôi thường chờ giảm giá mới mua để tiết kiệm chi phí, nhất là đồ thời trang. Đặc biệt, cuối năm, hầu hết cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại đều áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu nhất để kích cầu tiêu dùng, tri ân khách hàng”.
Cùng với hình thức mua sắm truyền thống, “săn sale” trực tuyến qua mạng, ngày càng trở nên phổ biến để vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm kinh tế... Tết cận kề, dịch vụ bán hàng, giao hàng online càng nở rộ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Chị Lê Thị Na làm kế toán công ty xây dựng ở phường Xuân An cho hay: “Công việc cuối năm bận rộn, không đi chợ hay siêu thị mua sắm được, tôi tranh thủ đặt mua online để tiết kiệm thời gian, không bỏ lỡ chương trình khuyến mãi. Từ quần áo, giày dép đến đồ trang trí nhà cửa đều có sẵn trên Shopee, Tiktok, Facebook... rất tiện lợi. Khi mua hàng ở sàn thương mại điện tử hoặc các kênh online khác, ngoài chương trình giảm giá của nhãn hàng đã áp trên từng hạng mục sản phẩm, còn nhận được các mã giảm giá vận chuyển từ sàn thương mại điện tử. Việc lựa chọn các cửa hàng uy tín sẽ mua được giá tốt hơn so với mua tại cửa hàng”...