Khách hàng thêm an tâm khi thời gian chờ bồi thường bảo hiểm được rút ngắn

Thông tin thị trường - Ngày đăng : 14:31, 08/01/2025

BTO-Quá trình chi trả bồi thường bảo hiểm được đơn giản hóa và rút ngắn nhờ vào tiến bộ công nghệ đã giúp cho nhiều khách hàng an tâm và tin tưởng hơn khi tham gia bảo hiểm.

Trong những năm gần đây, ngành bảo hiểm đã đẩy mạnh số hóa, cải thiện đáng kể quy trình xử lý và chi trả quyền lợi. Trong 9 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã chi trả 46.449 tỷ đồng, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, Prudential ghi nhận 87% hồ sơ bồi thường nộp trực tuyến với 91% trong số đó được chấp thuận chi trả.

Là một trong số những khách hàng nhận được kết quả chi trả bảo hiểm nhanh chóng khi tham gia bảo hiểm của Prudential, chị P.T.T cảm thấy yên tâm hơn mỗi khi có vấn đề về sức khỏe cần đi khám chữa bệnh. Sau đợt nằm viện để điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày, chị T đã làm yêu cầu hỗ trợ viện phí qua ứng dụng của Prudential và nhận được kết quả xét duyệt thành công chỉ sau khoảng 2 phút.

“Tôi không nghĩ là có thể nhận được kết quả nhanh đến vậy. Tôi nhớ khi vừa xuất viện về nhà, tôi ngồi ở phòng khách làm thủ tục còn chồng thì đang trong bếp chuẩn bị nước cam cho tôi uống. Vậy mà chồng vừa bưng nước ra là tôi đã nhận được thông báo kết quả rồi. Dù số tiền nhận được không phải là quá lớn, nhưng với tôi, cảm giác được chi trả kịp thời như vậy cũng giúp mình trang trải rất nhiều về tài chính và khiến mình thấy an tâm hơn trong tương lai.”

50188460-2d6d-4895-8698-59eff6db1cae.jpeg

Để có được quy trình xử lý yêu cầu chi trả nhanh chóng này, Prudential đã áp dụng công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh), có khả năng tự động nhận dạng và phân tích thông tin từ chứng từ bảo hiểm dạng hình ảnh. Nhờ đó, hệ thống có thể phản hồi ngay lập tức về tính hợp lệ của chứng từ mà khách hàng nộp và đẩy nhanh quy trình đưa ra quyết định xét duyệt hồ sơ chi trả.

Công nghệ này cũng đã giúp anh N.P có được trải nghiệm nhận chi trả bảo hiểm vượt ngoài mong đợi. “Sáng sớm hôm đó, tôi tranh thủ nhờ gia đình làm hộ thủ tục yêu cầu chi trả sau khi xuất viện vì nghĩ phải chờ vài ngày mới có hồi đáp, và sau đó lại mất thêm một khoảng thời gian nữa mới nhận được tiền bảo hiểm. Vậy mà chỉ đến tầm trưa là tôi đã nhận được kết quả thông báo xét duyệt trên điện thoại. Lúc đó tôi khá bất ngờ vì công nghệ ngày nay hiện đại và thuận tiện quá, chỉ cần nộp đầy đủ giấy tờ theo hướng dẫn là hệ thống có thể xác minh và trả kết quả ngay. Tôi cảm thấy rất an tâm vì mình đã lựa chọn đúng đắn khi tham gia bảo hiểm và nhận lại những giá trị hơn cả mong đợi.”

999039d4-3686-45b6-92fa-b9be71ebd071.jpeg

Không chỉ nâng cao sự hài lòng của các khách hàng đã tham gia bảo hiểm lâu năm, việc rút ngắn thời gian yêu cầu chi trả nhờ công nghệ OCR cũng giúp những khách hàng mới như anh D.M.H – một người làm việc tự do và tham gia BHNT chưa đến 1 năm – cảm thấy tin tưởng hơn vào quyết định của mình.

“Do tính chất công việc không cố định và không có công ty hỗ trợ bảo hiểm nên tôi đã chủ động mua bảo hiểm nhân thọ kèm gói bảo hiểm sức khỏe để phòng thân. Sau đợt nằm viện theo dõi vì đau bao tử thì tôi đã được bảo hiểm chi trả viện phí. Vì là lần đầu tham gia bảo hiểm nên tôi cũng không có quá nhiều kỳ vọng về dịch vụ khách hàng, nhưng trải nghiệm chi trả nhanh chóng này đã hoàn toàn thay đổi góc nhìn của tôi. Tôi sẽ tiếp tục duy trì và đang tìm hiểu để mua thêm PRU-Đầu Tư Linh Hoạt để có thêm đồng ra đồng vô.”

27d22c87-ef2b-4835-8608-d52258096a3f.jpeg

Khi xuất viện về nhà anh H đã nộp hồ sơ yêu cầu chi trả ngay lên hệ thống, và chưa đầy 5 phút sau đã có thông báo xét duyệt gửi về. Những tưởng phải chờ đợi ít nhất vài ngày nhưng giờ đây yêu cầu bồi thường bảo hiểm chỉ còn tính bằng phút khiến anh cảm thấy nhẹ nỗi lo mỗi khi đau ốm.

Dù chỉ là số tiền hỗ trợ viện phí, nhưng sự nhanh chóng và tiện lợi trong khâu xử lý yêu cầu bồi thường là một mắc xích quan trọng giúp anh H, anh P, chị T và các khách hàng khác thêm an tâm và tin tưởng vào công ty bảo hiểm. Đây chính là điều mà mọi doanh nghiệp mong muốn đạt được khi nỗ lực đầu tư số hóa quy trình, để không chỉ nâng cao trải nghiệm mà còn xây dựng niềm tin lâu dài của khách hàng khi tham gia bảo hiểm.

Công nghệ OCR thế hệ mới giúp nhiều khách hàng bảo hiểm nhận được chi trả nhanh chóng và tiện lợi. Cùng lắng nghe câu chuyện của họ tại đây

Dù chỉ mới chính thức giới thiệu gần đây, nhưng công nghệ OCR thế hệ mới đã được đưa vào thử nghiệm từ cuối tháng 10 và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Trong thời gian 19/10/2024 đến 05/11/2024 công nghệ OCR đã hỗ trợ giải quyết hơn 50% tổng số yêu cầu quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến. Trong đó, có 243 yêu cầu nhận được kết quả chi trả chỉ trong vòng 3 phút, và 1.636 yêu cầu nhận được kết quả trong vòng 30 phút tính từ thời gian khách hàng nộp yêu cầu thành công cho đến thời gian nhận được kết quả chi trả.

TT