Xúc tiến giao dịch thương mại tại Nhật Bản

Kinh tế - Ngày đăng : 05:08, 27/02/2025

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2025 và Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2025, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức “Đoàn Giao dịch thương mại tại Nhật Bản” kết hợp tham dự Triển lãm World Expo Osaka 2025.

Đây là nội dung vừa được Sở Công Thương Bình Thuận thông tin đến các sở, ngành, đơn vị liên quan, hội - hiệp hội (doanh nghiệp, thủy sản, thanh long, nước mắm…) trên địa bàn tỉnh. Theo đó, hoạt động do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức nhằm giới thiệu thông tin, thành tựu của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong 22 năm qua. Đồng thời còn là cơ hội hướng tới thúc đẩy kinh doanh xuất khẩu vào thị trường tiềm năng này thông qua trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ và các chương trình hội thảo giao thương, gặp gỡ, làm việc trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam với đối tác nhập khẩu, phân phối bán buôn, bán lẻ, sản xuất tại Nhật Bản.

img_0032.jpg
May mặc - một trong những sản phẩm có lợi thế xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản (Ảnh minh họa).

Dự kiến chương trình diễn ra từ ngày 23 - 31/5/2025 tại Osaka, Aichi và Tokyo (Nhật Bản), gồm một số nội dung chính: Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Triển lãm World Expo Osaka 2025, Hội thảo giao thương các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài tại Osaka, Hội thảo giao thương Việt Nam - Nhật Bản tại Osaka. Trong khuôn khổ sự kiện này, Đoàn Giao dịch thương mại của nước ta cũng sẽ làm việc với Thương vụ Việt Nam về cơ hội kinh doanh, đầu tư vào thị trường vùng Kansai (tại Osaka) và vùng Kanto (tại Tokyo)...

Ngành hàng tham gia chương trình này được xác định là đa ngành, nhưng sẽ ưu tiên cho các lĩnh vực: Cơ khí, nông sản, thực phẩm, đồ nội thất, sản phẩm gỗ, nhựa, đồ chơi, hàng dệt may, da giày, hàng thủ công mỹ nghệ, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật mới, chuyển đổi số, năng lượng xanh và các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2024...

Theo Sở Công Thương Bình Thuận thì đây là chương trình xúc tiến thương mại rất hiệu quả đối với doanh nghiệp cũng như tạo cơ hội kinh doanh, xuất nhập khẩu với thị trường Nhật Bản. Do vậy đề nghị các sở ngành, đơn vị liên quan, hội - hiệp hội trên địa bàn tỉnh phối hợp thông tin đến doanh nghiệp địa phương để nghiên cứu, đăng ký tham gia chương trình... Được biết trong năm 2024 vừa qua, Nhật Bản vẫn là thị trường trọng điểm và chiếm tỷ trọng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Bình Thuận (chiếm tỷ lệ gần 32%) với một số mặt hàng chủ yếu như: Tôm, cá, thủy sản khác, dệt may, giấy...

Đ.QUỐC