Livestream Chợ phiên OCOP Bình Thuận
Kinh tế - Ngày đăng : 10:34, 29/06/2025

Trao thư cảm ơn cho các nhà sáng tạo nội dung
Trong hơn 6 giờ phát sóng trực tiếp, chương trình giới thiệu và kết nối tiêu thụ hơn 25 sản phẩm đặc trưng của tỉnh, đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh. Nổi bật như các sản phẩm OCOP từ 3-4 sao: tinh nghệ Đông Đan, bột bình tinh; các sản phẩm chế biến từ thanh long trà hoa thanh long, thanh long sấy dẻo ruột đỏ và ruột trắng, bánh quy thanh long của Hợp tác xã thanh long sạch Hòa Lệ; nước mắm Bà Hai, nước mắm Thuận Hưng đạt chuẩn OCOP 4 sao; cá mai sốt chanh của cơ sở Nguyễn Vỹ (Phan Thiết); yến tinh chế Minh Huyền…


25 sản phẩm Livestream trên nền tảng Tiktok
Đồng hành cùng chương trình là các nhà sáng tạo nội dung nổi bật Tiktok như: Thầy Phúc Mắt Híp, Lên Ký Cùng Khoa, Hai Chín Tháng Chín, Thuận Du Lịch Phan Thiết... Các nhà sáng tạo nội dung đã kết hợp với các nhà bán hàng địa phương tạo nên phiên chợ sôi động, lan toả mạnh mẽ trên mạng xã hội. Các video mang hashtag #OCOPBinhThuan và #TinhHoaNangGio nhanh chóng đạt gần triệu lượt xem chỉ sau 12 giờ đăng tải.


Bà Ngô Minh Uyên Thảo - Chi Cục trưởng Chi Cục Chất lượng nông sản và PTNT tỉnh cùng các nhà sáng tạo nội dung giới thiệu mở đầu Livestream
Trước đó, từ ngày 26–27/6, các nhà sáng tạo nội dung đã trực tiếp đến tham quan cơ sở sản xuất, vườn thanh long, gặp gỡ doanh nghiệp, thanh niên khởi nghiệp và chủ thể OCOP để chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu trên nền tảng số. Đây là chuỗi hoạt động mở đầu cho phiên livestream, góp phần giúp các chủ thể OCOP hiểu rõ hơn cách tiếp cận người tiêu dùng trong kỷ nguyên thương mại điện tử.


Nhà cung cấp sản phẩm cùng các nhà sáng tạo nội dung Livestream

Theo dõi Chợ phiên OCOP trực tiếp qua nền tảng tiktok
Theo bà Ngô Minh Uyên Thảo – Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, đến nay Bình Thuận có 220 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó 28 sản phẩm đạt 4 sao và 192 sản phẩm đạt 3 sao. "Chương trình OCOP đã trở thành "bệ phóng" giúp nâng cao chất lượng, chuẩn hóa quy trình và xây dựng thương hiệu nông sản địa phương. Tuy nhiên, để vươn xa, việc chuyển đổi số là bước đi tất yếu. Livestream TikTok không chỉ là kênh bán hàng mà còn là cây cầu kết nối trực tiếp giữa người làm ra sản phẩm và người tiêu dùng,” bà Thảo nhấn mạnh.
Chợ phiên OCOP Bình Thuận không chỉ mở ra cơ hội quảng bá nông sản, mà còn tạo môi trường học hỏi, nâng cao kỹ năng số cho cộng đồng kinh doanh nông nghiệp. Đây được kỳ vọng sẽ là hướng đi dài hạn, góp phần đưa sản phẩm OCOP vươn xa, gắn kết phát triển nông nghiệp với du lịch và kinh tế số một cách bền vững.