Sự thật về việc nghi bắt cóc trẻ em ở xã Hàm Cường

Pháp luật - Ngày đăng : 15:59, 26/12/2018

BTO- “Không phải là vụ bắt cóc trẻ em” là kết luận của Công an huyện Hàm Thuận Nam điều tra sự việc tại khu vực chợ xã Hàm Cường, người phụ nữ và đàn ông bị người dân hành hung vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em. Sự việc này sau đó đã lan truyền mạnh trên mạng xã hội.

Theo Công an huyện Hàm Thuận Nam sự việc như sau: Sáng 25/12, tại km15 khu vực chợ Hàm Cường (thôn Phú Lập) xã Hàm Cường người dân vây, đánh2 người gồm một phụ nữ và người đàn ông vì nghi cho rằng bắt cóc trẻ em. Đó là bà Nhang Thị Hoa (SN 1973) và ông Hồ Văn Chí Linh (SN 1978) quê Kiên Giang. Vào thời điểm trên chị Nguyễn Thị Huyền Diệu (người dân xã Hàm Cường mẹ bé) dẫn con trai 18 tháng tuổi đi chợ mua sắm và để bé đứng bên cạnh. Bà Nhang Thị Hoa mua trái cây gần đó thấy cháu bé dễ thương đã đến gần cháu bé ẫm lên. Mẹ cháu bé thấy người lạ ẩm con giằng lại. Sau đó bà để đứa bé ở lại và đi ra khu vực hớt tóc đợi chồng là ông Hồ Văn Chí Linh đang hớt tóc gần đó. Nghe Chị Diệu tri hô bắt cóc và người dân xung quanh đã vây đánh 2 vợ chồng. Ngay sau đó, công an xã Hàm Cường đã có mặt kịp thời để xử lý vụ việc, lập hồ sơ và gửi lên Công an huyện.

Qua điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam cho biết vợ chồngbà Hoa và ông Linh quê Kiên Giang đi làm thuê ở xã Hàm Cường. Qua lấy lời khai và hành vi của bà Hoa nựng cháu bé, có ẫm lên và đứng tại chỗ nên thông tin đồn thổi bắt cóc là không có căn cứ. Chị Diệu quay lại thấy người ẵm con mình nên la là bắt cóc và giành con lại. Qua trích xuất camera, lời khai bà Hoa trùng khớp với những gì camera ghi lại. Hiện Công an huyện đã cho gia đình bảo lãnh bà Hoa và ông Linh, đồng thời tiếp tục theo dõi. Do Công an xã có mặt kịp thời xử lý, đưa bà Hoa và ông Linh về cơ quan công an, nên chỉ bị xây xước nhẹ.

Qua vụ việc trên, người dân cần tỉnh táo trước những thông tin lan truyền trên mạng xã hội cũng như đồn thổi bắt cóc để tránh gây nguy hiểm tính mạng cho người khác, gây tâm lý bất an trong xã hội. Khi phát hiện ra những nghi vấn, cần phải báo ngay cho cơ quan công an, tuyệt đối không được hành hung, đánh đập, gây thương tích cho nghi can. Các gia đình nên trông nom trẻ cẩn thận khi đến chỗ đông người, cũng như dạy trẻ một số kỹ năng cần thiết như đối với trẻ đã biết nói thường xuyên nhắc nhở và dạy các bé không nhận quà và không cho người lạ ẳm bồng hoặc đi theo người lạ mặt.

T.Duyên