Hàng trăm "quái xế" dàn trận đua xe trái phép náo loạn đường Võ Nguyên Giáp

Pháp luật - Ngày đăng : 15:09, 20/04/2019

BTO- Rạng sáng ngày 19/4, khoảng hơn 150 người cả nam lẫn nữ với hàng trăm xe máy thay đổi kết cấu, dên đôn trái lớn (62td trở lên) tập trung trên đường Võ Nguyên Giáp, Tp. Phan Thiết để đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

 

Được biết, đây là các thanh niên thuộc các lò độ xe từ nhiều tỉnh như Tp. HCM, Đồng Nai, Bình Phước và cả các địa phương trong tỉnh như Tp. Phan Thiết, Tx. La Gi hẹn nhau "tranh tài" để khẳng định uy tín của lò độ xe. Các quái xế xếp hàng chắn ngang đường, chiếm đường làm trường đua trái phép, không cho xe cộ qua lại. Các tay “nài” đầu trần, nẹt pô, rú ga, bốc đầu xe lao vun vút gây kinh hãi cho người đi đường. Hai bên đường, các thanh niên đứng hò reo cổ vũ đua xe trái phép. Theo quan sát, mỗi lần đua từ 2 đến 3 xe trong quãng đường từ 600 đến 800m. Được biết, các lò độ xe ngoài tỉnh đã thuê nhiều xe tải chở các xe độ đến Phan Thiết để đua, còn các xe độ trong nội thành Phan Thiết được xe khác đẩy ra điểm hẹn.

Tuyến đường Võ Nguyên Giáp từ lâu đã trở thành tụ điểm đua xe trái phép về đêm của các thanh niên trong và ngoài tỉnh, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông và đặc biệt là du khách tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn và xử lý triệt để.

   PT